Giới trẻ TPHCM tiếc nuối khi nhiều quán xá quen thuộc đóng cửa

Google News

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều quán nước quen thuộc của giới trẻ TPHCM như The Coffee House Signature, Starbucks Rex, Sữa Tươi Mười... đã thông báo dừng hoạt động.

Là một người yêu thích không gian thoáng đãng và hương vị cà phê tại quán The Coffee House Signature (quận 1), anh Trương Tuấn Anh (29 tuổi) tiếc nuối khi hay tin cửa hàng này phải đóng cửa.
Gioi tre TPHCM tiec nuoi khi nhieu quan xa quen thuoc dong cua
Cửa hàng The Coffee House đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch khiến nhiều bạn trẻ tiếc nuối. 
Đối với anh Tuấn Anh, đây là chi nhánh mà anh yêu thích nhất trong hệ thống The Coffee House, bởi không gian quán có trang bị nhiều kệ sách, máy rang cà phê hiện đại khiến anh cảm thấy dễ chịu mỗi khi đến đây.
"Tôi đã đi nhiều chi nhánh của The Coffee House nhưng chỉ có chi nhánh này là khác biệt. Tôi hay cùng con gái đến đây vào cuối tuần, giờ nghe tin đóng cửa thì khá bất ngờ vì không nghĩ sức ảnh hưởng của dịch lại lớn như vậy...", anh Tuấn Anh nói.
Anh Tuấn Anh cũng chia sẻ, không chỉ anh mà nhiều bạn bè, người thân của anh khi chứng kiến những quán nước quen thuộc, đặc trưng của Sài Gòn mà mình thường lui tới lần lượt đóng đều thấy buồn lòng.
"Không chỉ riêng The Coffee House mà theo quan sát của tôi những ngày qua, hàng trăm hàng quán đều đã trả mặt bằng, không cầm cự nổi nữa rồi...", anh Tuấn Anh nhận xét.
Gioi tre TPHCM tiec nuoi khi nhieu quan xa quen thuoc dong cua-Hinh-2
 Bức ảnh anh Tuấn Anh chụp tại The Coffee House Phạm Ngọc Thạch trong những lần đến cuối cùng.
Đầu tháng 10 vừa qua, Starbucks Vietnam cũng đã thông báo về việc sẽ chính thức đóng cửa chi nhánh 141 Nguyễn Huệ (quận 1). Thông tin này được nhiều bạn trẻ chia sẻ và bày tỏ tiếc nuối vì không còn một điểm đến đẹp để hẹn hò cùng bạn bè.
"Mình rất thích đến những quán cà phê có phong cách Tây như vậy để vui chơi và chụp ảnh, giờ mất đi "quán ruột" rồi! Cứ tiếp tục đóng cửa thêm nữa thì khi Sài Gòn trở lại bình thường sẽ không còn nhiều điểm vui chơi", bạn Nguyễn Ngọc Kim Ngân (21 tuổi, ngụ quận 1) cho biết.
Gioi tre TPHCM tiec nuoi khi nhieu quan xa quen thuoc dong cua-Hinh-3
Đầu tháng 10, Starbucks Vietnam thông báo đóng cửa vĩnh viễn Starbucks tại đường Nguyễn Huệ, quận 1.
 
Đầu tháng 10, Starbucks Vietnam thông báo đóng cửa vĩnh viễn Starbucks tại đường Nguyễn Huệ, quận 1.
Bạn Tạ Khánh Như (21 tuổi, ngụ quận 6) cùng bạn bè của mình rất thích đến các quán cà phê hiện đại như Starbuck, Coffee House để làm việc mỗi khi "chạy deadline". Do đó, khi nghe tin nhiều quán đóng cửa, Như vô cùng bất ngờ.
Khánh Như cho biết, bản thân rất buồn vì mất đi một nơi có không gian và những loại nước uống phù hợp với khẩu vị của mình.
Theo cảm nhận của bạn Ngô Thành Đạt (20 tuổi, ngụ tại Bình Tân), đối với những người trẻ thì quán nước chính là không gian gặp gỡ chính với bạn bè, lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp, nhất là ở những quán quen. Thế nên, khi những quán nước quen thuộc đóng cửa, ai cũng có cảm giác tiếc nuối là bình thường.
Không có quy mô rộng rãi và hiện đại nhưng Sữa Tươi Mười (quận 1) lại là quán được nhiều bạn trẻ check in vì món sữa đậu nành khó quên. Quán nước khá nhỏ, bàn ghế lấn ra cả vỉa hè nhưng lại là điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ bạn trẻ TPHCM trong hơn 20 năm qua.
Gioi tre TPHCM tiec nuoi khi nhieu quan xa quen thuoc dong cua-Hinh-4
Góc vỉa hè Sữa Tươi Mười từng là địa điểm thu hút nhiều thế hệ bạn trẻ trong hơn 20 năm nay.
Bạn Lê Thúy Vy (20 tuổi, ngụ tại Tân Bình) tâm sự, Vy đã biết đến Sữa Tươi Mười qua báo chí từ khi chưa đặt chân đến Sài Gòn. Khi lên đây sinh sống, mỗi khi có dịp ngang qua quận 1, Vy đều ghé vào quán để thưởng thức bánh bông lan trứng muối và ly sữa đậu nành nóng nổi.
"Khi mình quay lại thành phố chắc chắn sẽ chạy qua đường Phùng Khắc Khoan để nhìn lại Mười một chút, cảm nhận cảm giác thân thuộc, dễ chịu như buổi sáng của Mười ngày xưa", Thúy Vy chia sẻ.
Theo Tuyết Mai - Phương Nhi/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)