Giật mình thăn lõi bò Úc giá rẻ hơn thịt lợn

Google News

Chỉ 120.000 đồng/kg, ít gân, không rời, lại được tặng thêm lá hương thảo… thăn lõi bò Úc đang làm mưa làm gió trên chợ mạng.

Trong khi thịt bò Việt Nam được bày bán tại các chợ truyền thống có giá từ 250-350.000 đồng/kg tùy loại, thịt bò Úc bán tại các siêu thị hoặc các cửa hàng nhập khẩu có giá từ 350-800.000 đồng/kg tùy loại thì trên chợ mạng những ngày gần đây không khó để bắt gặp những bài quảng cáo bán thịt bò Úc với giá chỉ 120.000 đồng.

Giat minh than loi bo Uc gia re hon thit lon

Bài viết rao bán thăn lõi bò Úc với giá chỉ 120.000 đồng nhận được hơn 300 lượt quan tâm và đặt hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Không cần biết nguồn gốc xuất xứ, người tiêu dùng đặt hàng “ầm ầm” dưới mỗi bài quảng cáo bán hàng. Thậm chí nhiều người còn đặt 2-3kg về nướng hoặc liên hoan.

“Bò Úc nhập khẩu kèm hóa đơn chứng từ đầy đủ, ế ẩm quá nên em đẩy nhanh giá ngất trên cành quất và freeship nội thành với đơn hàng từ 3kg trở lên. Lõi ít gân, không rời, chỉ 120.000 đồng/kg tặng kèm lá hương thảo như hình”, tài khoản bán hàng có tên Hải, trú tại Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao.

Chỉ sau vài giờ, bài viết của người này đã thu hút hơn 332 lượt bình luận đặt hàng. Đa phần khách đều mua trên 3kg để được miễn phí giao hàng.

“Giá sốc nhất hệ mặt trời, bắp bò nguyên chiếc xịn xò chỉ 160.000 đồng/kg, dẻ sườn bò 110.000 đồng/kg, lõi thăn bò chỉ 120.000 đồng/kg. Cam kết không vụn, tặng kèm lá hương thảo và miễn phí ship cho đơn từ 2kg”, một người bán hàng tên Hoàn, có địa chỉ tại Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo.

Giat minh than loi bo Uc gia re hon thit lon-Hinh-2

Ngoài thăn bò, người này còn bán đủ loại hàng đông lạnh giá rẻ. (Ảnh chụp màn hình).

Giả làm người mua hàng, PV liên hệ với người này thì được biết, đây là bò Úc nhập khẩu. Vì nhập số lượng lớn nên được giá rẻ. Mỗi ngày có thể bán hết vài tạ nên không có chuyện hàng hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, khi hỏi đến hình ảnh chứng minh còn hạn sử dụng hay không thì người này không cung cấp được.

Là người thường xuyên phải đi chợ nấu nướng cho gia đìnhcó 7 thành viên, chị Lương Thị Sự, trú tại Định Công Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chưa khi nào chị đi mua được thịt thăn bò dưới 200.000 đồng/kg.

“Thịt thăn bò tươi bán ở chợ cũng 300.000 đồng/kg rồi, làm gì có chuyện thịt bò nhập khẩu lại có giá rẻ hơn thịt lợn như thế. Trước tôi đọc được thông tin đó là loại thịt hết hạn sử dụng, ở nước ngoài chỉ làm thức ăn gia súc nhưng về đến mình thì dân buôn mang bán kiếm lời. Không rõ thực hư thế nào nhưng nhìn giá rẻ không tưởng như vậy tôi cũng không dám mua về ăn”, chị Sự nói.

Giat minh than loi bo Uc gia re hon thit lon-Hinh-3

Thăn bò liền tảng, đóng thành từng túi 1kg để bán ra thị trường với giá 120.000 đồng/kg.

Sở hữu 10 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại Hà Nội, anh Trần Minh Phú, trú tại Hoàng Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng, thăn ngoại bò Úc đang được bán trên hệ thống của mình hiện có giá 229.000 đồng/túi 200gr, tính ra khoảng hơn 1 triệu đồng/kg; bắp bò Úc có giá khoảng 470.000 đồng/kg; nạc mông có giá 490.000 đồng/kg.

“Bò Úc bán tại siêu thị của Úc cũng từ 20-45 USD/kg, tức là vào khoảng 400.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/kg tùy loại, thêm các thủ tục nhập khẩu về Việt Nam thì phải có giá cao hơn nhiều, không thể rẻ như vậy được”, anh Phú khẳng định.

Nói về loại thịt bò Úc đang bán tràn lan trên chợ mạng với giá rẻ hơn thịt lợn, anh Phú cho rằng đây chính là thịt trâu Ấn Độ hoặc thịt lợn nái được phù phép thành thịt bò nhằm kiếm lời. Bởi lẽ, loại này nhập về Việt Nam chỉ có giá từ 30-50.000 đồng/kg, có màu sắc và mùi vị không khác mấy so với thịt bò.

Theo Hồng Cảnh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)