Đóng cửa phòng dịch Covid-19, hàng loạt quán hàng chuyển sang bán online, giao hàng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có "lệnh" cách ly toàn xã hội để phòng Covid-19, nhiều cửa hàng đã chuyển sang hình thức bán mang đi và không phục vụ khách tại quán.

Điển hình như thương hiệu Hotpot Story của Red Sun - vốn nổi tiếng với mô hình buffet lẩu tại các trung tâm thương mại nay nhận giao hàng tận nhà. Để kích cầu tiêu dùng, Hotpot Story còn giảm giá khi khách thanh toán qua VNPAY, cho mượn nồi lẩu, bếp lẩu, muôi nhúng, thậm chí là tặng kèm đồ uống.
Dong cua phong dich Covid-19, hang loat quan hang chuyen sang ban online, giao hang
 Hotpot Story phục vụ lẩu tại nhà.
Tương tự như vậy, Golden Gate cũng áp dụng hình thức phục vụ tại gia với các thương hiệu Kichi-Kichi, Nướng Gogi, Lẩu Manwah, Lẩu Hutong...
Một cửa hàng pizza ở 37 Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chuyển sang phục vụ giao hàng tận nhà với chương trình hấp dẫn mua 1 bánh to thêm 22k được 1 bánh to nữa.
Tương tự, nhiều quán cà phê cũng đóng cửa và chuyển sang bán hàng online. Anh Thanh (chủ một cửa hàng đồ uống ở Thanh Xuân) cho biết đã đóng cửa và chuyển sang bán hàng online. Hơn một tháng nay, dịch Covid-19 khiến cửa hàng vắng khách hơn nhiều so với trước. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, khi chuyển sang dịch vụ ship hàng tận nơi, doanh thu của quán cải thiện hơn.
Mùa dịch gọi shipper đôi khi khó nên nhân viên tại cửa hàng của anh Cường cũng tham gia vào việc ship hàng.

Mời độc giả xem video: Điểm nhấn COVID-19: Mất dấu F0. Nguồn: VTV24


Dong cua phong dich Covid-19, hang loat quan hang chuyen sang ban online, giao hang-Hinh-2
 Nhiều quán chuyển sang hình thức giao hàng tại nhà. 
Chị Mai (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, dịch bệnh khiến các cửa hàng phải đóng cửa nhưng hình thức giao hàng tận nhà khá tiện lợi. Mấy đứa nhỏ nhà chị Mai rất thích uống trà sữa tại một cửa hàng gần nhà nên đã chuyển sang hình thức gọi về nhà.
Cô Thư (Hà Nội) cũng cho biết, một số cửa hàng thời trang khuyến khích tín đồ shopping online bằng cách freeship, giảm giá ship, giảm giá sản phẩm, tặng kèm khẩu trang, nước rửa tay khô sát khuẩn,... cho khách đặt mua sản phẩm online thời điểm này.
Theo cô Thư, hình thức mua sản phẩm online rất thích hợp trong mùa dịch. Nó vừa giúp khách hàng có được sản phẩm cần mua lại vừa giúp các cửa hàng tăng thêm thu nhập trong thời gian dịch bệnh khó khăn này.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)