Đôi giày đắt nhất thế giới được bán giá bằng căn biệt thự khủng

Google News

Một nhà sưu tập giày thể thao đang bán một đôi nguyên mẫu từ dòng Yeezy đầu tiên của Kanye West vào năm 2008. Đôi giày này được định giá hơn 1 triệu USD, khiến nó trở thành đôi giày thể thao giá trị nhất từng được tung ra thị trường, theo Sothebys.

Đôi giày thể thao Yeezy đầu tiên của Kanye West được rao bán với giá trị hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ VND), Jill Serjeant đưa tin cho Reuters. Nike Air Yeezy 1 Prototypes là nguyên mẫu cho dòng Yeezy đầu tiên được tạo ra bởi West và Mark Smith cho Nike vào năm 2008.

Doi giay dat nhat the gioi duoc ban gia bang can biet thu khung

West đã công bố đôi giày này tại Lễ trao giải Grammy năm 2008, theo công ty đấu giá Sotheby's Auction House. West đã mang đôi giày thể thao tại lễ trao giải trong phần trình diễn các ca khúc "Hey Mama" và "Stronger".

Theo Sotheby's, chúng là những đôi giày thể thao có giá trị nhất từng được tung ra thị trường, đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu West's Yeezy đã giúp anh trở thành tỷ phú.

Nếu đôi giày thể thao Yeezy bán được gần mức định giá 1 triệu USD, nó sẽ phá kỷ lục bán giày thể thao đắt nhất từ trước đến nay. Kỷ lục hiện tại được nắm giữ bởi một đôi Air Jordan 1 của Michael Jordan, được bán với giá 560.000 USD vào tháng 5 năm 2020.

Ryan Chang, nhà sưu tập có trụ sở tại New York, người đang bán đôi giày thể thao này cho biết anh ấy coi đôi giày thể thao như một tác phẩm nghệ thuật.

Chang nói trong một tuyên bố với Sotheby's: “Air Yeezy Prototype đặc biệt đối với tôi vì nó đã ghi lại khoảnh khắc văn hóa năm 2008 một cách quá hoàn hảo. Kanye West đã ở đó, trên sân khấu tại lễ trao giải Grammy, giành được 4 giải thưởng vào tối hôm đó và tiết lộ một thiết kế cực kỳ quan trọng và mang tính biểu tượng trong lịch sử lâu đời của Nike.”

Mặc dù thương hiệu Yeezy của West đã hợp tác với Adidas chứ không phải Nike kể từ năm 2013, nhưng Nike Air Yeezy 1 đã “đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nhượng quyền thương hiệu Yeezy, đã trở thành một trong những thương hiệu giày thể thao và phong cách sống quan trọng nhất trong lịch sử”, Brahm Wachter, Sotheby's người đứng đầu thời trang dạo phố và các bộ sưu tập hiện đại, cho biết trong một tuyên bố.

Bloomberg gần đây đã định giá đế chế Yeezy của West vào khoảng từ 3,2 đến 4,7 tỷ USD. Năm ngoái, Yeezy đã mang về doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD và tăng trưởng doanh thu 30%, Forbes đưa tin. Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng cá nhân của West từ lâu đã trở thành nguồn thông tin gây tranh cãi.

Trong nhiều năm, West đã khẳng định mình là tỷ phú và cố gắng để Forbes đưa anh vào Danh sách tỷ phú hàng năm của tạp chí, nhưng phải đến tháng 4/2020, tạp chí này mới tuyên bố West là tỷ phú. Bây giờ, Forbes chốt giá trị tài sản ròng của ông là 1,8 tỷ USD và đã phản bác báo cáo tháng trước của Bloomberg rằng West có tài sản trị giá 6,6 tỷ USD.

Đôi giày thể thao Yeezy đang được bán trong đợt giảm giá riêng của Sotheby, bắt đầu vào ngày 12/4 và không có ngày kết thúc. Từ ngày 16 đến ngày 21/4, đôi giày thể thao này sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông.

Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)