Đổ xô săn lùng tem năm Rắn với giá “chát“

Google News

Sưu tập tem mang biểu tượng từng năm là thú chơi được nhiều người dân Trung Quốc ưa chuộng, khiến giá tem trên thị trường tăng gấp chục lần.

Theo âm lịch, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là Trung Quốc và nhiều nước châu Á chia tay năm Rồng để chào đón năm Rắn 2013. Ngay từ cuối tháng 12/2012, nhiều nhà sưu tập tem ở Trung Quốc đã đổ xô đi lùng mua các bộ tem in hình Rắn được xuất bản với số lượng hạn chế. Điều này khiến cho giá tem trên thị trường liên tục được hét giá cao hơn 5 lần, có khi hơn 10 lần so với giá đề xuất.

Tem mừng năm Rắn do Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc (CPG) phát hành có giá 24 tệ/phiên bản lớn gồm 20 tem (hơn 80.000 đồng) nhưng đến tay nhà sưu tập, giá của nó đã bị đội lên tới 380 tệ (gần 1,3 triệu đồng).

Ngày 5/1 - ngày phát hành chính thức của loạt tem này - nhiều người xếp hàng dài trước đại lý tem của Công ty Tem Quốc gia (CNP) và toàn bộ số tem in hình năm mới Quý Tỵ đã được bán hết chỉ sau đó 1 ngày.

 Bộ tem mừng năm Rắn do Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc phát hành 

Theo phản ánh của tờ Bưu điện Buổi sáng Thượng Hải, nhiều người dân thành phố này cũng đã bắt đầu "cắm trại" để chờ mua tem năm Rắn từ 8 giờ sáng thứ tư (2/1) và kết quả là họ đã phải chờ đợi ít nhất 70 giờ đồng hồ chỉ để có trong tay phiên bản lớn (20 tem) giá 380 tệ và phiên bản nhỏ (6 tem) giá 115 tệ (hơn 385.000 đồng).

Trong khi đó, ở Macau, Bưu điện Macau cũng đã phát hành bộ tem gồm 250.000 chiếc mừng năm mới Quý Tỵ hôm 3/1. Một bộ tem năm Rắn có giá gốc 55 pataca (gần 144.000 đồng) nhưng không ít người phải bỏ ra khoản tiền gần gấp đôi, 100 pataca (261.000 đồng) để sở hữu nó. Số tem này cũng được bán hết chỉ sau 3 ngày.

 Tem năm Rắn phát hành ở Macau 

Tao Jianjun, người chuyên kinh doanh tem và đồng xu có tiếng ở Bắc Kinh, chia sẻ với tờ Global Times, giá bán hiện tại của tem năm Rắn cao hơn rất nhiều so với giá đề xuất bởi số lượng phát hành hạn chế và đặc biệt là niềm tin mãnh liệt của các nhà đầu tư vào loạt tem mừng năm Rồng 2012.

Số liệu thống kê cho thấy, phiên bản lớn của loạt tem Rồng đã chạm mức giá 410 tệ (gần 1,4 triệu đồng) kể từ khi phát hành vào 5/1/2012. Vào hôm đó, giá gốc 24 tệ (hơn 80.000 đồng) của nó cũng đã được "thổi" lên 160 tệ (hơn 536.000 đồng).

Bên cạnh sự tự tin của các nhà đầu tư nội địa, theo một nhà sưu tập tem có thâm niên 8 năm ở Quảng Châu, giá tem tăng vô tội vạ một phần do các đơn vị phát hành tem chính thức của Trung Quốc, trong đó có CNP. Đây là công ty quyết định số lượng tem sẽ bán ra thị trường.

Bắt đầu từ năm 1980, Trung Quốc đều đặn phát hành bộ tem mang biểu tượng con vật của từng năm và chúng đều trở thành hàng hot đối với các nhà sưu tập. Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc cho hay, rồng, rắn, ngựa và dê sẽ là 4 con vật cuối cùng được in lên bộ tem mừng năm mới. Điều đó càng khiến giới đầu tư đổ xô đi lùng mua tem. Số liệu tại thị trường Macau cho thấy, tem năm Rồng 2012 trở thành bộ tem được tiêu thụ mạnh nhất. Tính riêng trong năm ngoái, doanh thu tem hình Rồng bán cho khách hàng Macau và đại lục đạt 6,5 triệu pataca (gần 17 tỷ đồng).

Tuy nhiên, các chuyên gia Trung Quốc khuyên người dân không nên vội vã lùng mua tem năm Rắn bằng bất cứ giá nào. Trên thực tế, tem mới phát hành không dễ bán lại với mức giá cao ngất ngưởng như vậy. Dự đoán, giá tem sẽ hạ nhiệt trong vòng 10-20 ngày tới.

TIN BÀI NỔI BẬT



Theo VTC

Bình luận(0)