Đồ cổ vũ bóng đá "cháy hàng" trước trận chung kết tối nay

Google News

Để chuẩn bị cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup lượt đi, người hâm mộ đã tranh thủ mua áo, cờ, băng rôn. Ngay từ sớm, nhiều nơi cung cấp sỉ đã cháy hàng.

Dù sáng nay TP.HCM có mưa to, ngay khi vừa dứt, nhiều tuyến đường đã rợp cờ đỏ sao vàng, áo và băng rôn bán cho người hâm mộ tham gia cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt AFF Cup gặp Malaysia.
Điều lạ là đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), con phố chuyên cung cấp sỉ các mặt hàng này, hôm nay lại có khá ít tiểu thương bày bán đồ cổ vũ bóng đá. Nhiều người cho biết họ đã bị “cháy hàng” ngay từ trưa hôm qua bởi sức hấp dẫn của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.
“Đợt bán kết lượt về gặp Philippines phải đúng hôm diễn ra trận bóng thì mới hết hàng nhưng chung kết thì đắt ngoài mong đợi. Ngay từ hôm qua, cửa hàng của tôi đã bán hết sạch từ cờ, áo, kèn cho đến băng rôn cổ vũ. Tôi không nghĩ nhu cầu cổ vũ và đi bão của người hâm mộ lại cao đến vậy”, anh Trường Giang - một người bán cho biết.
Do co vu bong da
Số lượng người mua quá nhiều nên khiến hàng cổ vũ mau hết sớm tại các chợ sỉ. Ảnh: Phúc Minh. 
Theo anh Giang, do sức hút của đợt vừa rồi nên hôm nay nhiều người tranh thủ đến mua sớm với số lượng rất lớn để bán lại. Anh cho hay khách hàng mua đồ cổ vũ không chỉ riêng những người bán nhỏ lẻ tại TP.HCM mà còn nhiều tỉnh thành khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu cũng lên mua.
Tương tự, nhiều nơi cung cấp khác trên con đường Hải Thượng Lãn Ông cũng trong tình trạng “cháy hàng” từ rất sớm. Cách đó không xa, một cửa hàng khác còn khá ít cờ và kèn. Chủ cửa hàng tiết lộ hiện anh đang “xé lẻ” sản phẩm để bán được giá cao hơn do khách đến hỏi mua liên tục.
Trong khi đó, ngay tại đây, không khí buôn bán đồ cổ vũ vẫn diễn ra sôi động do những người mua đi bán lại bày bên đường.
Vừa phất cờ, vừa tranh thủ thổi kèn để tạo không khí và gây sự chú ý, quầy bán đồ cổ vũ của anh Vũ Nam thu hút được rất nhiều khách hàng. Gian hàng bày ngay bên đường, vợ chồng anh cùng 3 người phụ bán vẫn không thể làm xuể.
“Áo, kèn, nhãn dán vẫn không đổi so với trận đấu trước mặc dù sức mua hôm nay chắc chắn tăng gấp 2-3 lần. Nếu cứ đà này sẽ nhanh chóng cháy hàng tiếp. Xong ngày bán hôm nay, vợ chồng tôi lại tiếp tục chuẩn bị cho trận chung kết lượt về”, anh Nam vui vẻ, nói.
Anh cũng dự kiến rằng sức mua của người hâm mộ ở trận tới thậm chí sẽ còn cao hơn nữa, do là vòng đấu cuối và Việt Nam có nhiều lợi thế trên sân nhà. Vì vậy, vợ chồng anh sẽ tiếp tục nhập thêm nhiều hàng hơn để bán.
Do co vu bong da
 Đoán được sức mua mặt hàng đồ cổ vũ càng về chiều sẽ tăng mạnh, nhiều người bán lẻ đã trữ với số lượng lớn. Ảnh: Phúc Minh.
Trong khi đó, không khí bán đồ cổ vũ trên đường Ba Tháng Hai, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng náo nhiệt không kém. Nhiều người cho biết càng về tối, trước khi trận chung kết bắt đầu, sức mua của người hâm mộ lại càng tăng mạnh hơn.
“Tôi đã dự trữ sẵn vài trăm lá cờ và kèn cho buổi tối hôm nay bởi đây là mặt hàng bán chạy nhất. Ngay khi Việt Nam chiến thắng, đêm nay sẽ là một đêm không ngủ của dân đi bão ở Sài Gòn nên chắc chắn sẽ bán trong tích tắc”, chị Liên, một người kinh doanh trên đường Ba Tháng Hai nói.
Chị cũng cho biết thêm kèn lấy giá sỉ tại chợ là 15.000 đồng/cái, cờ hơn 30.000 đồng/lá nhưng khi sức mua của dân “đi bão” quá cao, những người bán lẻ như chị có thể lời được gấp 2-3 lần.
“Trận chung kết nên phải chơi lớn, tôi đã chuẩn bị đầy đủ áo, cờ đỏ sao vàng và cả cờ cho cả hội bạn hơn chục người tối nay ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Không chỉ riêng tôi, tất cả người hâm mộ đều đặt niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng trước Malaysia”, anh Quân vừa nói, vừa khuân thùng hàng đựng đò cổ vũ mới mua lên xe.
Tương tự anh Quân, người hâm mộ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng dõi theo trận bóng chung kết lượt đi tranh Cup vàng AFF của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) vào 19h45 tối nay.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)