Điều chỉnh thứ này trong tủ lạnh giúp bạn giảm nửa tiền điện

Google News

Với kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh một cách thông minh dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện.

Điều chỉnh nhiệt độ

Khi bạn sử dụng tủ lạnh muốn tiết kiệm điện bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Phải tùy theo thời tiết mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp tiết kiệm điện. Ngoài ra, bạn cũng không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng. Đặc biệt vào mùa đông thì bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện khi bạn dùng tủ lạnh.

Hạn chế đóng mở cửa tủ

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh là bạn hãy hạn chế mở tủ lạnh. Nguyên nhân, là khi ban mở tủ lạnh nhiều thì khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, do đó tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu gây ra tốn điện năng cho nhà bạn.

Dieu chinh thu nay trong tu lanh giup ban giam nua tien dien

Mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Không bỏ đồ nóng vào tủ

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh là không bao giờ bỏ thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Sau khi nấu ăn, bạn hãy để món ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ lạnh để tăng tuổi thọ của tủ lạnh.

Khi bỏ thực phẩm vào tủ lạnh bạn hãy cho vào hộp thủy tinh và sứ giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn là các hộp đựng thức ăn bằng nhựa. Nhớ đậy nắp để ngăn đọng nước nhé.

Tránh các nguồn nhiệt

Một trong những bí quyết giúp bạn sử dụng tủ lạnh tăng tuổi thọ và ít tốn tiền điện là bạn không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng, cũng như ánh sáng mặt trời.

Dieu chinh thu nay trong tu lanh giup ban giam nua tien dien-Hinh-2

Nguyên nhân là khi bạn dùng tủ lạnh, tủ lạnh trong quá trình hoạt động sẽ sản sinh ra nhiều nhiệt lượng. Nếu bạn đặt tủ lạnh gần chỗ có nhiệt càng khiến cho tủ lạnh nóng hơn dễ cháy nổ, tốn điện năng.

Chính vì vậy, bạn không nên kê tủ lạnh sát tường vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động nhịp nhàng, giảm tiền điện.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)