Đặc sản măng trúc Yên Tử vào mùa, các bà nội trợ thi nhau đặt mua

Google News

Măng trúc Yên Tử vốn là đặc sản quý của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh, với hương vị bùi thơm riêng biệt mà không nơi nào có được.

Chị Thúy, một chủ cửa hàng chuyên bán thực phẩm online ở Đội Cấn Hà Nội kể: "Năm vào tới thời điểm này nhà mình cũng tấp nập chốt đơn của khách đặt mua măng trúc. Quê mình ở Quảng Ninh, mình quen ăn măng trúc nên khi mình kinh doanh bán thực phẩm đã tranh thủ rao bán luôn món đặc sản quê hương này và được khách ủng hộ mua rất nhiều".

Chị Thúy cho biết măng trúc Yên Tử vốn là đặc sản quý của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh, với hương vị bùi thơm riêng biệt mà không nơi nào có được.

Dac san mang truc Yen Tu vao mua, cac ba noi tro thi nhau dat mua

Dac san mang truc Yen Tu vao mua, cac ba noi tro thi nhau dat mua-Hinh-2

Măng trúc Yên Tử nhỏ nhưng rất chắc.

Ngay từ vẻ bề ngoài, măng trúc Yên Tử nhìn đã khác biệt so với măng ở các khu vực khác, không to mập mà măng này có thân nhỏ thon nhưng lại rất chắc chắn vì chỉ mọc trong rừng sâu có nhiều sương gió.

Vốn sinh ra ở đất măng nên chị Thúy nhờ người nhà đặt mua của người dân địa phương rồi chuyển lên Hà Nội cho chị bán.

"Khách ăn măng trúc nhà mình quen, biết chất lượng nên cứ tới mùa lại inbox hỏi mua. Năm nay cũng thế, mình còn chưa nhớ ra tới mùa măng rồi mà khách đã hỏi nên vội vàng gọi về nhà nhờ bố mẹ đi gom hàng chuyển lên cho bán. Có những khách quen đặt mua liền lúc cả chục cân. Khách làm dịch vụ ăn uống thì đặt mua cả tạ. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng dịch giã nên lượng khách mua sỉ giảm hơn so với năm ngoái", chị Thúy kể.

Dac san mang truc Yen Tu vao mua, cac ba noi tro thi nhau dat mua-Hinh-3

Giá măng chị Thúy để công trai trên trang cá nhân là 45k/kg. Khách mua 2kg giá 85k.

Tiểu thương này cho hay, măng với vào mùa, khách nhà chị đã đặt đông nên nhiều hôm cháy hàng không có bán đành hẹn khách đợi vài ba hôm chị mới có măng giao cho khách. Giá măng chị để công khai trên trang cá nhân là 45.000 đồng/kg. Khách mua 2kg giá 85k. Khách mua sỉ giá sẽ mềm hơn tùy vào số lượng đặt hàng. Măng trúc nhà chị Thúy chia làm 2 loại, 1 là măng tươi đóng túi hút chân không và măng tươi đã luộc qua đóng túi hút chân không. Cả 2 loại chị Thúy để giá như nhau.

Dac san mang truc Yen Tu vao mua, cac ba noi tro thi nhau dat mua-Hinh-4

Măng trúc nhà chị Thúy chia làm 2 loại, 1 là măng tươi đóng túi hút chân không và măng tươi đã luộc qua đóng túi hút chân không. Cả 2 loại chị Thúy để giá như nhau.

Cũng là địa chỉ bán măng trúc quen thuộc, chị Huệ ở Hoàng Mai cho hay, măng trúc vào mùa nhà chị phục vụ bán cho khách không chỉ măng tươi, măng luộc sẵn mà khi khách yêu cầu, chị còn tự tay muối măng để giao cho khách với giá 65 đồng/hộp 1kg. Nếu khách muốn mua về muối, chị cũng hướng dẫn tỉ mỉ bí quyết muối măng của nhà mình khiến khách rất hài lòng.

Dac san mang truc Yen Tu vao mua, cac ba noi tro thi nhau dat mua-Hinh-5

Nếu khách muốn mua về muối, chị Huệ cũng hướng dẫn tỉ mỉ bí quyết muối măng của nhà mình khiến khách rất hài lòng.

Chị Chang Chang ở Thụy Khuê, Hà Nội là 1 "fan cuồng" của món măng trúc Yên Tử. Măng mới vào mùa chị đã đặt mua chục cân về luộc chấm chẩm chéo, một ít chị măng xào thịt bò để gia đình cùng thưởng thức, còn 1 nửa chị bóc muối chua bỏ tủ lạnh ăn sáng với bún phở. Chị kể: "Măng trúc mới vào mùa ăn rất ngon. Mình mua 10kg giá 450.000 đồng so với mọi năm là tương đương, không rẻ không đắt".

Chị Thu ở Hà Đông kể: "Mình mới mua 5kg măng trúc, bữa đầu tiên mình bóc 2kg luộc chấm muối ớt cả nhà ngồi ăn vã 1 lúc là hết sạch. Bữa thứ 2 mình bóc xào thịt bò còn lại 1 ít mình xào không mà cả nhà đều tấm tắc khen ngon".

Theo Giang Nguyễn / Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)