Chợ đen "thổi giá" vé trận ĐT Việt Nam gặp UAE, Thái Lan: 6 triệu đồng/cặp

Google News

Vé xem trận Việt Nam đối đầu UAE và Thái Lan tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 đều bị dân phe ở cổng sân vận động Mỹ Đình đẩy lên gấp nhiều lần.

Bất chấp thời tiết mưa phùn của Hà Nội, thị trường vé chợ đen ở cổng sân vận động Mỹ Đình vẫn hoạt động náo nhiệt. Tại đây, hàng chục phe vé luôn trực chờ và sẵn sàng mời chào mọi đối tượng khách hàng, từ những người đi bộ, cho đến người đi ôtô.
Vé vào sân xem tuyển Việt Nam thi đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé chợ đen đang bị dân phe đẩy lên mức cao.
Cho den
Phe vé hoạt động náo nhiệt trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE. 
Để vào sân xem trận đấu giữa Việt Nam và UAE, người hâm mộ phải bỏ ra 1 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 200.000 đồng/chiếc. Vé loại 300.000 đồng/chiếc có giá khoảng 1,5 triệu/cặp. Trong khi đó, vé loại 500.000 đồng/chiếc được dân phe mời chào với mức giá 2,8 triệu đồng/cặp.
Khi phóng viên bày tỏ ý muốn mua vé xem trận Việt Nam đấu Thái Lan, một phe vé lập tức đưa ra mức giá khác với lý do tính chất trận đấu nóng hơn.
Vé loại 200.000 đồng/chiếc được bán với giá 2 triệu đồng/cặp. 3 triệu đồng/cặp sẽ là con số người hâm mộ phải bỏ ra để sở hữu vé loại 300.000 đồng/chiếc. Vé loại 400.000 đồng/chiếc có giá dao động từ 4 triệu đồng - 4,3 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, dân phe tại cổng sân Mỹ Đình hét giá 6 triệu đồng/cặp cho vé loại 500.000 đồng/chiếc.
Khung cảnh ngã giá là điều thường xuyên xuất hiện. Sau nhiều lần mặc cả, một người hâm mộ đi ôtô đã đồng ý mua cặp vé loại 400.000 đồng/chiếc với giá 3,7 triệu đồng, gấp gần 5 lần giá trị thực. Tuy nhiên, dân phe tại đây bất ngờ thay đổi quyết định vào phút chót và từ chối bán do không còn nhiều vé.
Cho den
Dân phe hét giá vé cận kề ngày diễn ra trận đấu. Ảnh: Duy Hiệu. 
Trao đổi với Zing.vn, một phe vé cho biết: "Mỗi cặp vé chỉ lãi khoảng 50.000-100.000 đồng thôi. Vé chúng tôi cũng phải mua giá cao mới có để bán cho mọi người. Bây giờ người ta biết hết rồi nên ai có vé cũng bán cho chúng tôi với giá đắt".
"Kinh nghiệm của tôi là cứ mua vé giá rẻ ở khán A với B, đến sớm rồi ngồi sát với khu VIP, có khác gì nhau đâu. Đã mất tiền, đừng mua vé C với D, không nhìn được gì đâu. Mà cũng không nhất thiết phải bỏ ra cả đống tiền để mua vé VIP. Có vé VIP mà đến muộn, người ta cũng đẩy mình ra góc chứ làm gì có ai ngồi đúng số ghế bao giờ", người này nói thêm.
Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra tối 14/11 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày, thầy trò Park Hang-seo tiếp đón đoàn quân của HLV Akira Nishino. Giá vé chợ đen trận Việt Nam đấu Thái Lan có thể sẽ tiếp tục tăng do tính chất nóng của cặp đấu.
Cho den
Cục diện bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc. 


Theo Thế Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)