Cận cảnh củ sâm quý 57 năm tuổi, được bán với giá 115 triệu đồng

Google News

Đây là củ sâm Ngọc Linh có tuổi đời 57 năm, nặng 180g và là củ sâm dài nhất Việt Nam năm 2021.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh một củ sâm Ngọc Linh được bán với giá 115 triệu đồng tại một hội chợ sâm Ngọc Linh ở Kom Tum.

Củ sâm Ngọc Linh trên do một công ty mang đến, đấu giá với mức khởi điểm là 100 triệu đồng. Kết phiên, khách hàng ở TP.HCM chốt với giá 115 triệu đồng cho củ sâm Ngọc Linh gần 1,8 lạng.

Được biết, củ sâm Ngọc Linh này có tuổi đời 57 năm, củ này được một công ty chuyên về sâm Ngọc Linh mua của một người đồng bào Xơ Đăng tại xã Ngọk Lây (huyện Tu Mơ Rông) cách đây 6 năm.

Ngay khi biết tin về củ sâm quý, bà Nguyễn Thị Duyên – Giám đốc công ty đã tìm đến hỏi mua với giá hợp lý. Sau đó di thực đưa sâm về trồng ở vườn sâm của công ty cũng tại xã Ngọk Lây.

Can canh cu sam quy 57 nam tuoi, duoc ban voi gia 115 trieu dong

Tại hội chợ sâm Ngọc Linh (Kon Tum) mới đây, một củ sâm nặng 180 gram (củ sâm dài nhất Việt Nam năm 2021) đã được bán đấu giá 115 triệu đồng.

Bà Duyên cho biết thêm, do củ sâm có ngoại hình đẹp, lâu năm và nguồn gốc rõ ràng nên bà yêu cầu nhân công chăm sóc chu đáo, cẩn thận, bên ngoài khu vườn được lắp dày đặc hàng rap B40, có camera theo dõi để phòng ngừa việc bị mất trộm sâm quý.

Thông thường, củ sâm có trọng lượng trên 100 gram (1 lạng) là rất hiếm. Củ này nặng 180 gram (1,8 lạng) đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là củ sâm dài nhất Việt Nam (xác lập kỷ lục năm 2021).

Cùng thổ nhưỡng, độ cao, khí hậu nên cây sâm di thực sống tốt, cho ra nhiều hạt giống. Qua hàng năm, công ty thu hái hạt của cây để nhân giống, ươm mầm các cây con, bảo tồn nguồn gen quý hiếm của sâm.

Trước đó, năm 2020, bà Đặng Thị Kim Thảo ở huyện Đăk Tô (Kon Tum), người chuyên tìm sâm quý cũng đã bán được củ sâm Ngọc Linh dài 80 cm, 70 đốt, nặng 0,5 kg với giá nửa tỷ đồng cho một doanh nhân ở TP HCM.

"Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức hội chợ sâm Ngọc Linh sau 20 năm phát hiện, tìm hiểu và nhân rộng. Phiên chợ cũng vượt xa kỳ vọng của ban tổ chức khi doanh thu lên tới 30 tỷ đồng, trong đó đa phần từ bán củ sâm Ngọc Linh", lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông chia sẻ.

Hội chợ sâm Ngọc Linh nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch năm 2022 của tỉnh Kon Tum. Phiên chợ diễn ra từ 24-26/4, thu hút hơn 2.000 lượt người tham quan, mua sắm.

Theo Châu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)