Cách này để hành lá cả tháng cũng không lo bị hỏng

Google News

Hành lá là loại rau gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình. Để bảo hành lá tươi lâu hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách 1:
Hành lá sau khi mua về hãy rửa sạch và cắt bỏ phần rễ. Cắt hành thành tường đoạn bằng nhau (độ dài của hành phù hợp với kích thức của túi đựng).
Dùng khăn giấy thấm sạch nước trên hành, phải đảm bảo hành thật khô ráo trước khi cho vào tủ lạnh.
Cach nay de hanh la ca thang cung khong lo bi hong
 
Sau đó, dùng một miếng giấy ăn kích thước lớn đặt hành vào đó và bó kín lại. Cho phần hành vừa gói vào túi zip. Dùng bút ghi lại thời gian bắt đầu bảo quản hành rồi cho vào tủ lạnh. Nếu muốn bảo quản hành trong thời gian dài, mỗi tuần bạn hãy lấy hành ra và thay khăn giấy một lần. Giấy ăn sẽ hút toàn bộ ẩm bên trong túi nylon, giữ cho hành được khô ráo và không bị thối. Nhờ đó, bạn có thể bảo quản hành lá trong thời gian dài mà không sợ bị hỏng.
Khi thấy lá hành có dấu hiệu bị úa thì hãy bỏ phần bị hỏng đó đi. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn giữ hành được tươi lâu mà không lo bị úa hỏng.
Cách 2:
Ngoài cách trên bạn cũng có thể áp dụng cách dưới đây để bảo quản hành.
Đầu tiên, hãy rửa sạch và để hành thật ráo nước. Sau đó, thái nhỏ hành (như cách bạn thái hành cho vào canh). Cho hành vào đĩa rồi cất trong tủ lạnh. Hành sẽ không bị dập úng. Sau 1 tuần trong tủ lạnh, nó sẽ trông héo đi nhưng hương vị không có thay đổi nhiều.
Ngoài ra, nếu muốn bảo quản hành lá được lâu hơn, bạn cũng nên thái nhỏ hành, cho vào túi nylon hoặc hộp nhựa cho nắp và để trong ngăn đá tủ lạnh. Nên chia hành thành từng phần nhỏ đủ cho một lần nấu. Khi cần dùng, lấy hành ra và chế biến như bình thường.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)