Cách chọn thịt bò thơm ngon, không ôi thiu, ốm bệnh

Google News

Với bí quyết này giúp bạn chọn lựa được những miếng thịt bò thơm ngon, nấu xong mềm tan trong miệng.
 

Thịt bò ngon
Một cách chọn thịt bò ngon là bạn nên chọn thịt có màu đỏ tươi hồng. Bạn không nên chọn thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon mà dễ nhiễm bệnh. Thịt bò ngon thì phần mỡ bò phải có màu vàng tươi, phần gân trên thịt bò phải có màu trắng và có độ đàn hồi khi ấn tay vào. Nếu như ấn tay vào nếu thấy thịt quá mềm hoặc không có độ đàn hồi tốt thì không nên mua
Khi mua thịt bò bạn cũng nên chọn những miếng thớ thịt nhỏ, mềm, không quá to và không nên mua thớ to dễ gây cứng.
Cach chon thit bo thom ngon, khong oi thiu, om benh
Thịt bò ngon có thớ thịt vừa phải 
Cuối cùng muốn chọn thịt bò ngon bạn hãy ngửi mùi thịt bò nếu thịt có mùi thơm đặc trưng của thịt bò nên lựa chọn. Nhưng nếu thịt bò có mùi lạ khác thường thì bạn không nên mua.
Thịt bò kém ngon
Một trong những mẹo biết thịt bò dở kém ngon là phần thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò xuất hiện những hạt gạo trên thớ thịt. Khi bạn thấy thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua bởi đó là thịt ốm bệnh hoặc để lâu ôi thiu ăn vào dễ gây hại sức khỏe.
Khi bạn ấn tay vào miếng thịt bò mà cảm thấy dịch nhầy nhơn nhớt xuất hiện thì đó chính là miếng thịt bị ôi thiu hoặc để lâu không nên chọn lựa.
Cách xào thịt bò không bị dai
Một trong những mẹo xào thịt bò khiến thịt mềm tan trong miệng không dai thì bạn nên nhớ nguyên tắc nấu lửa thật to, khi đảo thì nên nhanh tay, thịt càng nhanh chín càng ngon và ngọt. Khi bạn xào thịt bò với rau củ thì nên xào thịt bò riêng và xào rau củ riêng sau đó đổ vào xào chung trong khoảng 1 phút giúp món ăn chín đều không dai thơm ngon.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)