Cách chọn dưa lê ngon ngọt đúng hàng cực phẩm

Google News

Với bí quyết dưới đây giúp chị em nội trợ lựa chọn được những quả dưa lê ngọt lim không nhiễm hóa chất.

Chọn dưa theo thời vụ

Một trong những cách để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Bởi khi bạn chọn dưa đúng thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ.

Ngoài ra, để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ ăn sẽ ngọt hơn rất nhiều, còn ít dính thuốc trừ sâu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Chọn theo màu sắc

Một trong những cách để chị em nội trợ nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.

Cach chon dua le ngon ngot dung hang cuc pham

Cách chọn dưa lê ngon ngọt

Ngoài ra, những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Chính vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn để mua được những trái dưa lê ngon ngọt.

Bên cạnh đó, thông thường dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Bạn cũng nên chọn nhữnh trái dưa lê có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Chọn theo mùi vị

Khi bạn muốn chọn dưa lê ngon ban nên thử ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Nếu như quả dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dưa theo kinh nghiệm của một số người sành ăn dưa, đi khi mua dưa lê, chị em cũng nên lưu ý, không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)