Cách chọn đào, quất đúng phong thủy, Thần Tài "ưng bụng"

Google News

Không phải ai cũng biết cách chọn đào, quất đẹp, hợp phong thuỷ để trưng trong nhà ngày Tết.

Cách chọn đào Tết hợp phong thủy
Đầu tiên, bạn cần quan sát tổng thể toàn cây. Cây đào đẹp trước hết cần phải khỏe mạnh, tán và cánh đều, nhiều nụ, có lộc.
Thông thường những gốc đào già từ 3 năm tuổi trở lên, thân cây và gốc rẻ sần sùi. Gốc đào già hoa sẽ thắm cánh, dày và đẹp hơn.
Một cây đào hợp phong thủy phải có nhiều hoa, cánh hoa kép, màu hồng thắm. Thân cây sần sùi, chắc khỏe. Đó là cây đào hội tủ đủ yếu tố cương - nhu.
Không nên mua cây đào đã nở rộ vì khi đến Tết hoa sẽ bắt đầu tàn và rụng cành. Ngày đầu năm để hoa rụng sẽ làm "mất lộc" cả năm.
Việc chọn đào cành có vẻ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần quan sát xem cành có nhiều nụ không, hoa có thắm, dày cánh không. Ngoài ra, cần xem tán đào có lệch, dăm (cảnh nhỏ) có đều và đẹp không. Những cành đào già sẽ có lớp dăm nhìn cứng cỏi, khoẻ mạnh, có màu ngà nâu đen.
Đặc biệt những cành đào phá tán (2-3 năm mới cắt một lần), hoa sẽ đậm màu, đẹp, chơi được rất lâu hơn. Tuy nhiên, loại đào này khá hiếm và giá cũng sẽ đắt.
Cách chọn quất Tết hợp phong thủy
Một cây quất đẹp bất kể kích thước to nhỏ, dáng cổ thụ hay bonsai đều cần có lá xanh, có lộc, hoa, quả chns, quả xanh, gốc cây già, sần sùi. Các quả phân tán đều. Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy sự sung túc, xum xuê.
Cach chon dao, quat dung phong thuy, Than Tai
Ảnh minh họa. 
Khi mua, bạn có thể chọn những cây quất dáng tròn, mập mạp hoặc hình tháp, có dáng nhọn về phía trên. Không chọn cây quất có dáng bị nghiêng sang một bên.
Những cây quất có quả chín vàng đỏ là loại quả rất dễ rụng, úng thối. Gặp cây như vậy không nên mua sẽ không tốt cho sự khởi đầu một năm mới.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)