Cách chọn bưởi da xanh cúng rằm Trung Thu ngon hoàn hảo

Google News

Với những cách dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chọn được những quả bưởi da xanh mọng nước ưng ý.

Quan sát vỏ và cuống bưởi

Khi bạn chọn bưởi trước tiên cần nhìn vào vỏ và cuống bưởi để biết được những quả ngon mọng nước. Khi bạn thấy cuống quả phải bám chắc vào quả và còn tươi, ăn sẽ ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay bấm thử vào mà thấy lún và dai thì những quả đó không còn tươi không nên lựa chọn.

Ngoài ra, khi chọn bưởi ngon bạn hãy dựa vào vỏ và màu sắc quả bưởi. Nếu những quả ngon phải có da căng, không sần sùi rất đáng tiền để mua. Ngoài ra, bưởi ngon phần vỏ có màu xanh hơi ngả vàng. Đặc biệt, bạn hãy chọn những quả bưởi đều và cân đối, cầm nặng tay.

Cach chon buoi da xanh cung ram Trung Thu ngon hoan hao

Cách chọn bưởi da xanh ngon cúng rằm Trung Thu

Chọn quả vỏ mỏng

Một trong những cách giúp bạn chọn được những quả bưởi da xanh ngon là bạn nên chọn những quả bưởi da vỏ mỏng. Khi kiểm tra vỏ bưởi bạn nên dùng tay búng nhẹ và phần vỏ nếu như bạn thấy trên vỏ bưởi phát ra tiếng “cạch cạch” là vỏ mỏng, còn tiếng “bụp bụp” là vỏ dày ăn khô nước ít ngon không nên lựa chọn.

Ngoài ra, cũng còn một cách khác là bạn hãy dùng móng tay bấm vào vỏ quả. Nếu bạn thấy cứng tay và khó lún xuống thì đó là bưởi già nên lựa chọn, loại bưởi này ăn có vị chua chua ngọt ngọt cực kỳ hấp dẫn.

Cach chon buoi da xanh cung ram Trung Thu ngon hoan hao-Hinh-2

Bưởi da xanh ngon

Chọn bưởi thông qua trọng lượng

Một trong những cách chọn bưởi da xanh ngon là bạn nên dựa vào trọng lượng của chúng. Theo kinh nghiệm của người trồng bưởi da xanh lâu năm thì một quả bưởi ngon khi chúng đạt được mức trọng lượng từ 1,2 - 1,5 kg. Chính vì vậy, khi chọn bưởi bạn cũng nên cân thử để kiểm tra trọng lượng của chúng. Như vậy, bạn sẽ biết đâu là quả ngon, đâu là quả không ngon.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)