Bức xúc những lần tài xế Grab coi thường khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế Grab chửi khách hàng là ngu, yêu cầu chào khi lên xe, thậm chí đe dọa, vung tay đánh khách hàng... là những lần tài xế Grab coi thường khách hàng.

Tài xế Grab chửi khách hàng, yêu cầu chào khi lên xe
Ngày 14/6, trên Facebook lan truyền một đoạn video dài 2 phút 16 giây ghi lại đoạn đấu khẩu giữa một tài xế Grab và nữ khách hàng. Câu chuyện bắt đầu từ việc tài xế yêu cầu khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".
Tài xế này cho rằng chỉ biết khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế. Tuy nhiên, hành khách cho rằng chính tài xế Grab làm dịch vụ phải chào khách trước, chứ không phải là khách hàng.
Buc xuc nhung lan tai xe Grab coi thuong khach hang
Hình ảnh tài xế trong video. Ảnh chụp màn hình: Zing.  

Tài xế Grab chửi khách vì lên xe không chào. Nguồn: Vietnam traffic. 

Sau một hồi tranh cãi, hành khách yêu cầu dừng xe. Thế nhưng, tài xế vẫn tiếp tục chạy xe và mắng chửi hành khách. Hai bên cãi cọ. Kết thúc đoạn video, tài xế quay lại chỉ thẳng vào mặt hành khách nói: “Tao dạy mày, mày ngu lắm”.
Lái xe Grab đe dọa, vung tay đánh khách hàng
Đây không phải lần đầu tiên tài xế Grab có những hàng vi phi lý, coi thường khách hàng. Trước đó, theo ANTĐ, ngày 16/4, chị P.P.A (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt một chuyến xe ô tô Grab để đi cùng con gái 2 tuổi từ nhà. Khi lái xe tên T. (đi xe Hyundai i10 BKS 30E-393.**) nhận chuyến, người này lại đỗ ở làn đường bên kia, nên chị P.A đã đề nghị lái xe đón mình đúng làn, vì đang đi cùng con nhỏ và mang nhiều đồ.
Mặc dù đồng ý, người lái xe đi sang đón chị P.A nhưng lại đỗ ngược chiều, nên sau khi chị và con gái lên xe, người này tỏ ra khó chịu vì “phải chờ đợi khi xe đang đỗ ngược chiều”.
Chị P.A cho rằng đó không phải lỗi của mình, vì việc đỗ xe là quyết định của người cầm lái, dẫn tới hai bên không tìm được tiếng nói chung. Điều đáng nói là lái xe Grab yêu cầu chị và con gái phải xuống xe, không thực hiện chuyến đi.
Khi chị P.A và con gái vừa xuống, lái xe bị cho là đã lao ra mắng chửi, dùng tay 2 lần định tát người phụ nữ này, song may mắn nạn nhân đều tránh được và vội vã chạy sang đường cầu cứu mọi người. Sau đó, chị P.A cho biết, người lái xe vẫn không “buông tha”, mà tiếp tục đi loanh quanh tìm chị và gọi điện đe dọa…
Buc xuc nhung lan tai xe Grab coi thuong khach hang-Hinh-2
Khách hàng Grab bày tỏ sự việc bức xúc, hoang mang khi bị lái xe Grab "dọa tấn công". Ảnh: ANTĐ.
Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chị P.A đã thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ Grab, và sau đó, phía Grab đã liên lạc lại với lời hứa hẹn “sẽ giải quyết”.
Tài xế Grab “đuổi” khách có con nhỏ xuống đường giữa trời mưa
Tương tự, vào tháng 1/2018, nickname facebook Nguyen Xuan Truong cũng bức xúc đăng dòng trạng thái kể lại sự việc tài xế Grab “đuổi” khách có con nhỏ xuống đường giữa trời mưa.
Theo nickname facebook Nguyen Xuan Truong, hai vợ chồng anh cho bé 4 tháng tuổi đi tiêm tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Khi tài xế Grab Ngô Văn Kiệt chở gia đình anh đến đoạn hồ Ngọc Khánh - Nguyễn Chí Thanh thì bắt đầu tắc đường.
Đi thêm một đoạn thì tài xế Việt đã mở kính tắt, điều hòa. Vợ chồng anh Nguyen Xuan Truong đã đề nghị tài xế đóng kính xe và bật lại điều hòa, do con anh còn bé, không chịu được mùi khói xe. Tuy nhiên, tài xế Việt đã tỏ thái độ cáu gắt và kêu tắc đường bật điều hòa sẽ hỏng xe.
“Đi gần đến ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh, tài xế Việt đã bảo không chở nữa vì tắc đường và yêu cầu gia đình em xuống đi bộ trong khi con em nhỏ, trời thì mưa, quãng đường còn hơn 1 km. Gia đình em đã xin tài xế nhưng vẫn không được chấp thuận, còn tiếp tục có thái độ thách thức sẽ chở vợ chồng em lại điểm đón. Cuối cùng vợ chồng em đành ôm con nhỏ xuống đi bộ gần 1 km trong khi trời mưa, thực sự quá bức xúc về thái độ của tài xế.…”. nickname facebook Nguyen Xuan Truong viết.
Buc xuc nhung lan tai xe Grab coi thuong khach hang-Hinh-3
Dòng trạng thái của nickname facebook Nguyen Xuan Truong trên trang mạng xã hội Otofun. Ảnh chụp màn hình: FB Otofun. 
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái của nickname facebook Nguyen Xuan Truong đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của dư luận. Nhiều người cho rằng, thái độ và cách hành xử của tài xế Grab trên là không tôn trọng khách hàng.
Không ít độc giả cho rằng, những sự việc này đã và đang khiến uy tín, hình ảnh của Grab xấu dần đi trong mắt người tiêu dùng, nhất là khi nhiều người vẫn đang mang nặng suy nghĩ Grab sẽ ngày càng độc quyền khi đối thủ nặng ký là Uber đã không còn. 
Được biết, Grab đang bắt đầu đợt cải tiến chất lượng dịch vụ lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, Grab đang thực hiện chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện” với mục đích nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho cả tài xế và khách hàng.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)