Black Friday thời COVID-19: TTTM heo hút... chợ mạng tấp nập đơn đặt hàng

Google News

(Kiến Thức) - Sợ cảnh phải xếp hàng, chen nhau mua đồ tại các cửa hàng, dịp Black Friday năm nay nhiều người chuyển sang đặt mua online. 

Black Friday là ngày hội giảm giá lớn nhất năm có nguồn gốc từ Mỹ. Tại Việt Nam, nhiều năm qua, nhân dịp Black Friday nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại treo biển giảm giá mạnh với rất nhiều mặt hàng.
Sát ngày Black Friday, trung tâm thương mại đìu hiu 
Sát ngày Black Friday, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại chạy chương trình khuyến mãi giảm 50-80%, nhưng lượng khách vẫn khá ít ỏi.
Black Friday thoi COVID-19: TTTM heo hut... cho mang tap nap don dat hang
 Một trung tâm thương mại ở Hà Nội sát ngày Black Friday. 
Tại một số trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP HCM, các thương hiệu nổi tiếng đều áp dụng chương trình khuyến mại từ 30 - 55% nhưng lượng khách vẫn vắng vẻ hơn so với mọi năm, chủ yếu là các bạn trẻ đến uống cà phê, đi xem phim,...
Chợ mạng nhộn nhịp 
Không chỉ trung tâm thương tại, những ngày gần đây chợ mạng cũng xuất hiện dày đặc các thông tin giảm giá nhân dịp Black Friday.
Rất nhiều các sản phẩm được giảm giá từ quần áo, giày dép, đồ ăn, mỹ phẩm...cho đến đồ chơi trẻ em.
Black Friday thoi COVID-19: TTTM heo hut... cho mang tap nap don dat hang-Hinh-2
 
Black Friday thoi COVID-19: TTTM heo hut... cho mang tap nap don dat hang-Hinh-3
 Các chương trình giảm giá Black Friday xuất hiện dày đặc trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Theo khảo sát trên chợ mạng, phần lớn các cửa hàng áp dụng chương trình giảm giá dịp Black Firday trong thời gian 3-4 ngày, từ 24-25/11 đến 27/11. Thậm chí, có cửa hàng áp dụng đến hết ngày 29/11.
Chị Linh Trang (chủ một cửa hàng quần áo ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng khách đặt online tại cửa hàng của chị tăng hơn nhiều so với mọi năm. Từ tháng 4/2020, chị Trang cũng rao bán nhiều hơn trên chợ mạng. Dịp Black Friday năm nay, chị Trang áp dụng chương trình giảm giá sâu tới 70% cho khách đặt mua online.
Chị Trang nói: "Cửa hàng của mình bắt đầu áp dụng giảm giá Black Friday từ 24/11 đến hết 27/11. Sau 3 ngày khuyến mại, lượng khách đặt mua online cũng tăng gấp đôi so với ngày thường".
Black Friday thoi COVID-19: TTTM heo hut... cho mang tap nap don dat hang-Hinh-4
 

Black Friday thoi COVID-19: TTTM heo hut... cho mang tap nap don dat hang-Hinh-5
 Các shop online cũng ghi nhận một lượng lớn đơn đặt hàng dịp Black Friday. Ảnh chụp màn hình
Tương tự, chị Lan (chủ một cửa hàng giày dép ở Hà Đông) tiết lộ, mấy ngày nay phải thuê thêm người để ship hàng vì khách đặt mua đông hơn. Cửa hàng của chị Lan không chỉ bán giày dép, mà có cả túi xách nữ nên khi áp dụng giảm giá từ 50-70%, lượng khách đặt mua tăng cao.
Chị Lan nói: "Do giảm giá sâu nên nhiều chị em công sở rủ nhau đặt mua chung vừa rẻ lại tiền ship. Rất nhiều đơn hàng của mình ship cùng một chỗ tới vài sản phẩm".
Trong khi đó, chị Hà (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) tranh thủ đặt mua 2 bộ ga gối trên mạng vì được giảm giá tới 60%. Hà cho biết: "Mình không có nhiều thời gian đến các cửa hàng nên cũng thường xuyên mua đồ qua mạng. Mình đang cần thay bộ ga gối mới nên cũng để ý một vài shop tung chương trình giảm giá dịp Black Friday. Mình đã đặt mua 2 bộ vì thấy khá đẹp, giảm giá nhiều lại bảo hành 1-1. Còn về chất lượng thì chắc phải dùng mới biết rõ được".
Anh Hùng (Bắc Ninh) tiết lộ muốn mua một chiếc iPhone 11 nhưng giá hơi cao so với thu nhập của anh. Vì vậy, đợt Black Friday này, thấy có cửa hàng giảm giá tới 1 triệu đồng cho chiếc iPhone 11, anh Hùng mạnh dạn đặt mua.
Bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng xui xẻo gặp phải trường hợp sản phẩm nhận được không được như mong đợi.
Bởi vậy, muốn lựa chọn một sản phẩm tốt để mua những ngày Black Friday, người tiêu dùng nên tìm kiếm giá để tham khảo, so sánh... để biết chắc chắn là đã được giảm giá. Đặc biệt, với việc online, người mua cần chú ý đặc biệt đến hình thức và giá thành vận chuyển.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)