Biết gì về cty Đông A “hô biến” nấm TQ gắn mác Vietgap?

Google News

Công ty CP Sản xuất thương mại Đông A là một nhà cung cấp thực phẩm lớn cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh tổng hợp.

Sau khi Báo Tuổi Trẻ đăng tải bài viết vào ngày 21/9 về việc Công ty CP Sản xuất thương mại Đông A (TP Thủ Đức, TP.HCM) nhập nấm có xuất xứ từ Trung Quốc về xé bỏ bao bì, gắn mác VietGap rồi phân phối tại hệ thống Bách Hóa Xanh.
Phản hồi báo chí trưa cùng ngày, Bách Hóa Xanh thừa nhận ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6 nhưng chỉ bao gồm mặt hàng nấm, chiếm tỷ trọng 3% tổng sản lượng mặt hàng này của chuỗi.
Theo thông tin trên Masocongty.vn, CTCP Sản xuất và Thương mại Đông A được thành lập từ tháng 5/2019, người đại diện là ông Trần Thanh Long. CTCP Sản xuất và Thương mại Đông A có trụ sở chính tại Tầng 10 - Tòa nhà Pax Sky, Số 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (TP HCM) cùng với chi nhánh chế biến tại Phường Linh Đông (TP Thủ Đức).
Biet gi ve cty Dong A “ho bien” nam TQ gan mac Vietgap?
 Bách Hóa Xanh xác nhận có ký hợp đồng với Đông A và lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự việc này. Ảnh: Nhịp cầu đầu tư
Hoạt động chính của công ty là tổ chức tư vấn phân phối cho các hợp tác, cung cấp thực phẩm lớn cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh tổng hợp.
Theo Nhịp sống thị trường, ngoài cung cấp các loại rau củ tươi, Đông A còn cung cấp nhiều mặt hàng thực phẩm khác như 20 dòng thực phẩm chế biến sẵn "ready to cook", sản phẩm sấy và trái cây.
Trên website, Công ty nhấn mạnh sứ mệnh là “Mang đến cho đối tác đa dạng sản phẩm nghành hàng từ các nhà sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam”.
Bên cạnh đó, Công ty Đông A còn đang vận hàng fanpage cũng là thực phẩm sạch với tên gọi "Tươi Ngon Store", hiện có đến 4,1 ngàn lượt thích và 4,2 ngàn người theo dõi.
Biet gi ve cty Dong A “ho bien” nam TQ gan mac Vietgap?-Hinh-2
Fanpage Tươi Ngon Store do Đông A quản lý. Ảnh chụp màn hình
Liên quan đến vấn đề nấm có xuất xứ từ Trung Quốc về xé bỏ bao bì, gắn mác VietGap, Bách Hóa Xanh đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của hệ thống siêu thị.
Sau khi phát hiện vụ việc này, Bách Hóa Xanh đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A. Đồng thời siêu thị cũng yêu cầu Công ty Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Thời gian qua, sản phẩm mà Bách Hóa Xanh nhập từ Công ty Đông A chủ yếu là nấm, không bao gồm các sản phẩm khác.
Bách Hóa Xanh sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.
Trước đó, loạt bài của Báo Tuổi Trẻ đã nêu tên 3 hệ thống bán lẻ khác gồm WinCommerce, TikiNGON, 3Sạch có hàng hóa của các nhà cung cấp là Công ty CP ĐT & SX Nông Sản Trình Nhi và Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm.
Các doanh nghiệp sau đó cho biết đã rút hàng hóa và ngừng hợp tác với những nhà cung cấp vi phạm này. Riêng chuỗi thực phẩm 3Sạch khẳng định đã và đang liên hệ với tất cả khách hàng có hóa đơn mua rau của các đơn vị này để đền bù về tinh thần và vật chất.

Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)