Bí quyết lướt qua biết ngay trứng gà ta chính hãng

Google News

Chỉ một bí quyết này giúp các bà nội trợ có thể lựa chọn được những quả trứng gà ta mới, hàng ngon chính hãng.

Sờ trứng
Khi bạn muốn mua trứng ngon chuẩn gà ta chính hiệu các bà nội trợ hãy nhớ quy tắc này khi chọn lựa trứng. Nếu như bạn muốn mua trứng gà mới có vỏ hơi thô ráp, bên ngoài trứng còn lớp phấn trắng bên ngoài. Trong trứng gà ta còn vỏ trứng gà để lâu ngày thì trơn láng, có thể có những chấm đen, mốc do bị ẩm dễ dàng nhận biết
Khi bạn thấy những quả trứng này thì bạn nên chọn vì đó chính là gà ta chính hiệu. Nếu là trứng đã rất cũ đến hư rữa bên trong thì vỏ trứng đen sạm lại rất rõ.
Bi quyet luot qua biet ngay trung ga ta chinh hang
Ảnh minh họa. 
Lắc nhẹ trứng
Khi bạn đi chợ muốn mua được những quả trứng gà ta chính hiệu, thì hãy cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày không nên lựa chọn. Khi bạn muốn mua trứng ngon bạn không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở không nên lựa chọn.
Soi trứng
Khi bạn muốn lựa chọn trứng gà ngon, bạn hãy cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời khi trứng ngon. Bạn hãy nhìn vào nếu bạn thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Bạn nên lựa chọn loại trứng này là phù hợp. 
Ngược lại, nếu trứng cũ để lâu ngày khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khi lớn thì bạn không nên lựa chọn.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)