Bí quyết đuổi kiến ra khỏi nhà trong tích tắc chẳng phải tốn kém

Google News

Với những mẹo nhỏ này giúp bạn đuổi từng đàn kiến ra khỏi nhà một cách dễ dàng.

Phấn trắng
Nếu bạn muốn đuổi kiến ra khỏi nhà hãy dùng phấn viết bảng bởi trong phấn bảng chứa thành phần calcium carbonate (CaCO3).
Bạn hãy dùng phấn rồi ngâm nước giã nhỏ ra rồi rắc phấn bột xung quanh những nơi có kiến sẽ giúp bạn đuổi sạch kiến ra khỏi nhà. Loại bột phấn này còn giúp bạn đuổi côn trùng, như muỗi, gián… ra khỏi nhà.
Chanh tươi
Nếu trong nhà bạn có một tổ kiến bạn vô cùng khó chịu. Nhưng bạn đừng lo với mẹo nhỏ sau bạn có thể đuổi sạch kiến ra khỏi nhà. Trước tiên bạn hãy dùng 1-2 quả chanh tươi vắt chanh vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Ngoài ra, bạn có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời để ngăn chặn kiến vào nhà làm tổ.
Bi quyet duoi kien ra khoi nha trong tich tac chang phai ton kem
Ảnh minh họa. 
Vỏ cam
Vỏ cam có mùi tinh dầu rất thơm nhưng mùi thơm này không phải mùi mà kiến yêu thích. Nếu bạn muốn loại bỏ kiến ra khỏi nhà bạn hãy dùng vỏ cam tươi rồi cho vào một cốc nước ấm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ lên những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện sẽ giúp bạn loại bỏ được đàn kiến.
Hạt tiêu
Hà tiêu có mùi thơm là loại gia vị được nhiều người yêu thích, nhưng đây lại là mùi mà kiến vô cùng ghét. Vì vậy bạn có thể đuổi kiến bằng cách đơn giản là rắc hà tiêu ở những chỗ thường xuyên có kiến lui tới giúp bạn loại bỏ từng đàn kiến ra khỏi nhà. 
Nếu như bạn thấy có một tổ kiến gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi không quay lại.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)