Bí ngô khổng lồ có giá vài triệu đồng/quả, cửa hàng lấy không kịp bán

Google News

Mỗi quả bí ngô khổng lồ này có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, một cửa hàng nhập về 30 quả nhưng đã bán hết veo trong vòng chưa đến 1 tuần.

Là loại rau củ có hình cầu hoặc bầu dục, bí ngô có lớp vỏ cứng, ruột màu vàng cam đậm hoặc cam nhạt được sử dụng làm thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình.

Thông thường, bí ngô được trồng khắp các địa phương với trọng lượng từ 3-10kg/quả, giá bán dao động ở khoảng 10-20.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện loại bí ngô “siêu to khổng lồ”, nặng hàng chục kg được bán với giá hàng trăm nghìn đồng/kg.

Bi ngo khong lo co gia vai trieu dong/qua, cua hang lay khong kip ban

Bí ngô khổng lồ xuất hiện tại thị trường trong mùa Halloween năm nay.

Chị Nguyễn Huyền Trang, trú tại Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua 1 quả bí ngô khổng lồ với giá 200.000 đồng/kg để trưng bày trong nhà từ nay đến hết tháng 10 nhân dịp chào đón Halloween.

“Tôi thấy đây là thứ trái cây khá hiếm hoi dùng để trang trí có size khủng nhưng vẫn giữ khả năng kết nối không gian mở chặt chẽ, lại mang màu sắc mùa thu vô cùng độc đáo. Ngoài ra, để tìm được một cửa hàng bán bí ngô trọng lượng “khủng” là rất khó nên thấy bán là tôi phải mua ngay”, chị Trang nói.

Bi ngo khong lo co gia vai trieu dong/qua, cua hang lay khong kip ban-Hinh-2

Mỗi quả bí có thể nặng từ 15-80kg được nhiều người thích thú mua về trưng bày.

Theo chị Trang, chị đã có thời gian học tập và làm việc tại Úc. Vào tháng 10 các gia đình hay treo đèn lồng bằng bí ngô trước cửa nhà hoặc lấy quả bí ngô khoét hình mặt người để ở cửa với hy vọng mang lại may mắn.Vì vậy khi về nước, vào dịp này hàng năm gia đình chị lại cùng quây quần để làm đèn lồng bí ngô để treo.

“Quả bí này tôi mua hết 3,5 triệu đồng, nặng 20kg. Vừa có thể trưng bày cho đẹp mà vẫn có thể dùng để nấu canh, nấu cháo hoặc làm sữa bí đỏ. Mấy đứa con tôi thích lắm”, chị Trang cho hay.

Anh Hà Minh Khôi, chủ cửa hàng hoa tươi tại Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 2 anh bán bí ngô khổng lồ tại Hà Nội. Loại bí này được anh đặt ở Đà Lạt (Lâm Đồng), nặng từ 15-80kg, bán với giá 180.000 đồng/kg. Vì vậy, mỗi quả bí có giá từ 2,7-14,5 triệu đồng.

Bi ngo khong lo co gia vai trieu dong/qua, cua hang lay khong kip ban-Hinh-3

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần anh Khôi đã bán hết 30 quả bí ngô khổng lồ.

“Năm trước tôi bán thử mà chỉ trong nửa tháng tôi bán được hơn 1 tấn bí này. Năm nay mới nhập về 1 đợt 30 quả mà chưa đầy 1 tuần đã hết veo, hàng về không đủ bán nhưng loại bí này nặng, chi phí vận chuyển cao nên phải vài ngày nữa chuyến tiếp theo mới về đến Hà Nội”, anh Hà cho hay.

Theo anh Hà, người châu Á thường coi bí ngô là biểu tượng lớn của sự giàu có. Màu sắc của quả bí ngô cũng đại diện cho sự sung túc, hình sáng tròn trịa thể hiện cho sự viên mãn của cuộc sống. Vì vậy, họ thường trưng những quả bí ngô có khắc họa tiết trước nhà như cách mang tài lộc, sự thịnh vượng và năng lược tích cực cho ngôi nhà.

Ngoài ra, mỗi quả bí ngô này có thể để được từ 2-4 tháng. Sau đó vẫn có thể sử dụng làm thực phẩm như các loại bí thông thường.

Bi ngo khong lo co gia vai trieu dong/qua, cua hang lay khong kip ban-Hinh-4

Bí ngô khổng lồ.

Theo tìm hiểu của PV, loại bí ngô này có xuất xứ từ các nước phương tây được một trang trại tại Đà Lạt (Lâm Đồng) trồng thử nghiệm thành công ở Việt Nam vào năm 2017. Trang trại này đã thu hút rất nhiều lượt khách đến thăm quan, chụp ảnh những quả bí khổng lồ.

Bí ngô khổng lồ được trồng tại đây có có trọng lượng trung bình đạt từ 20-100kg. Tuy nhiên, năm 2019, trang trại này đã thu hoạch được một trái bí ngô nặng 126,6kg, cao 1,2 mét, chu vi vòng tròn lớn nhất là 2,3 mét và được xác nhận là quả bí ngô có trọng lượng lớn nhất Việt Nam.

Theo Hồng Cảnh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)