3 nguyên tắc chọn thịt lợn ngày Tết đảm bảo thơm ngon, không hóa chất

Google News

Với bí quyết này bạn có thể chọn được loại thịt lợn thơm ngon trong ngày Tết, không lo thịt ôi hay nhiễm hóa chất.

Nhìn màu sắc của thịt
Khi bạn mua thịt lợn, bạn hãy nhìn vào màu sắc của miếng thịt, đây chính là đặc điểm nhận dạng một miếng thịt có ngon và tươi hay không. Một miếng thịt heo tươi, sạch thường có màu đỏ tươi hoặc hồng, bề mặt của thịt heo rất sáng bóng và hơi se lại.
Khi bạn thấy thịt lợn để lâu hoặc kém chất lượng sẽ có màu đỏ sẫm. Nếu thấy bề mặt thịt có dấu hiệu bị sưng, mặt cắt hơi ướt, nhớt, thì đấy là thịt ôi, hỏng.
3 nguyen tac chon thit lon ngay Tet dam bao thom ngon, khong hoa chat
Ngửi mùi thịt lợn ngon. 
Chọn thịt ngửi mùi
Khi bạn chọn thịt heo ngon hãy ngửi mùi thịt, nếu mùi thịt heo thơm không xuất hiện mùi lạ, không có mùi thuốc kháng sinh hoặc mùi khó chịu thì đó là thịt lợn sạch, không bệnh tật
Nếu bạn ngửi mùi thịt heo không có mùi thơm tự nhiên của thịt. Xuất hiện thấy miếng thịt có mùi lạ như mùi ôi, mùi tanh thì đấy là loại thịt đã để lâu, có bệnh hoặc đã tẩm hóa chất.
Dùng tay chạm vào miếng thịt
Khi chọn thịt muốn biết thịt thơm ngon hay không bạn hãy dùng tay chạm vào miếng thịt để cảm nhận nó. Nếu bạn dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bạn chọn. Nếu thấy miếng thịt có độ lõm khi ấn, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì miếng thịt trở lại như cũ, như vậy đây là miếng thịt tươi, có độ đàn hồi tốt. 
Bên cạnh đó, bạn hãy sờ vào miếng thịt cảm thấy miếng thịt có độ ẩm nhưng không bị dính, ấn nhẹ hoặc vết cắt không thấy rỉ nước thì đây là thịt heo tươi và sạch. Nếu miếng thịt có nhiễm sán, bề mặt sẽ xuất hiện kén hình quả trám, nằm song song với thớ thịt, cũng có khi kén đã vôi hóa thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)