3 nguy cơ rình rập khi để tiền trong thẻ ATM, cẩn thận kẻo mất trắng

Google News

Khi sử dụng thẻ ATM, bạn cần lưu ý những nguy cơ dưới đây để đảm bảo sự an toàn cho mình.

Bảo mật tài khoản lỏng lẻo
Nhiều người thích giữ tiền trong thẻ ATM hơn là giữ tiền trong két sắt hoặc trong ví của mình. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản thẻ ATM quá lỏng lẻo mật khẩu, đơn giản sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian hack mất tiền của bạn. Chính sự chủ quan của chủ tài khoản là mục tiêu cho kẻ gian đánh cắp thông tin của bạn và lấy cắp tiền nhanh chóng.
Nhiều người thường đặt mật khẩu ATM bằng số sinh nhật, số điện thoại, thậm chí là những con số tự nhiên vô cùng đơn giản, khiến cho kẻ gian dễ dàng xâm nhập và lấy cắp thông tin tài khoản của bạn.
3 nguy co rinh rap khi de tien trong the ATM, can than keo mat trang
Ảnh minh họa. 
Rút tiền từ ATM công cộng
Việc chúng ta rút tiền từ cây ATM công cộng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nhất nhất là những cây AMT được đặt ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại thì luôn có những kẻ gian rình rập nhằm cơ hội trục lợi cho riêng mình.
Kẻ gian cho thể đặt những thiết bị ghi hình lén, ăn cắp số thẻ hoặc dùng thẻ trắng để nuốt thể thật và ghi âm lại mật khẩu của bạn. Rồi từ đó, chúng dễ dàng lấy tiền trong tài khoản dễ dàng. Vì vậy, bạn không nên rút tiền ở những cây ATM hoang vắng, ít người qua lại hoặc cây quá cũ có dấu hiệu tình nghi. 
Rủi ro khi dùng thẻ trực tuyến
Trong thời đại công nghệ nhiều người thường sử dụng thẻ visa để than thanh toán hoặc mua sắm khi đi siêu thị. Công dụng của loại thẻ này mang tới sự tiện ích cho bạn và rất tiết kiệm thời gian. Nhưng hạn chế của loại thẻ này là bảo mật lỏng lẻo. Thâm chí có nhiều loại thẻ visa chẳng cần mật khẩu cũng quẹt được, nếu chẳng may bạn đánh rơi thì đó sẽ là cơ hội cho kẻ gian lấy tiền.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)