3 cách chọn thịt lợn thơm ngon, bà nội trợ nào cũng nên biết

Google News

Với nhưng kinh nghiệm dưới đây các chị em sẽ chọn được những miếng thịt lợn thơm ngon ưng ý.

Nhìn màu sắc của thịt lợn
Khi bạn muốn mua thịt lợn ngon bạn hãy nhìn vào mùa sắc của thịt lợn để biết thịt lợn ngon hay không. Khi nhìn thấy lợn tươi, chất lượng cao, nhìn chung từ bề ngoài, có màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi. Khi nhìn thấy thịt lợn có màu đỏ sẫm hoặc một chút đỏ tím thì bạn không nên mua nó vì chắc chắn đó là thịt đã được để trong một thời gian dài không còn tươi nữa.
3 cach chon thit lon thom ngon, ba noi tro nao cung nen biet
Ảnh minh họa. 
Ngửi mùi thơm của thịt lợn
Khi bạn chọn thịt lợn bạn cần phải ngửi mùi thịt lợn được mổ trong vòng khoảng 2 tiếng thì bạn có thể nhận biết bằng mũi, bởi mùi thịt đặc trưng của thịt mới. Còn nếu là thịt đã được để vài ngày hoặc thịt được lấy ra từ tủ đông, thì sẽ có mùi hơi hôi và không còn mùi thơm đặc trưng của thịt.
Kiểm tra độ đàn hồi của thịt
Khi bạn đi chợ bạn nên dùng bàn tay ấn vào miếng thịt kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Khi bạn thấy miếng thịt có độ đàn hồi tốt thì các bạn nên lựa chọn, bởi thịt thơm ngon thường có độ ẩm, không bị khô và sẽ không có cảm giác dính. 
Ngược lại, thịt đông lạnh sẽ bị khô và gây cảm giác khó chịu khi chạm vào, nếu bạn chọn thịt loại này món ăn kém thơm ngon.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)