Travel Life bỏ khách... bị phạt 80 triệu đồng: có ổn?

Google News

(Kiến Thức) - Bị xử phạt 80 triệu đồng do vi phạm 7 lỗi về hoạt động du lịch nhưng Travel Life, doanh nghiệp đã bỏ rơi 700 du khách vẫn chịu sự theo dõi, giám sát của cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel life) bỏ rơi 700 hành khách tại Thái Lan, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM vừa cho biết, hiện đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ, biên bản làm việc liên quan đến vụ việc của Travel Life.

Theo đó, dự kiến Travel Life sẽ bị phạt từ 70 – 80 triệu đồng, đồng thời chấm dứt hoạt động lữ hành quốc tế.

Cũng theo hồ sơ này, qua quá trình thanh, kiểm tra, đã phát hiện Travel Life vi phạm 7 lỗi như: Không thông báo thời điểm bắt đầu kinh doanh lữ hành cho cơ quan quản lý chuyên ngành về du lịch và nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp trong vòng 15 ngày, kể từ ngày bắt đầu kinh doanh, không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho Tổng Cục Du lịch và Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TPHCM; Sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ để hướng dẫn cho khách; Không mua bảo hiểm cho khách du lịch Việt Nam trong thời gian ra du lịch ở nước ngoài đúng theo quy định; Không quản lý khách du lịch theo chương trình, tour đã kí kết ban đầu; Hoạt động dịch vụ lữ hành quốc tế mà không có giấy phép kinh doanh; Không ký hợp đồng với hướng dẫn viên du lịch để đưa khách đi du lịch.

Tuy nhiên, trao đổi với Kiến Thức, Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết, số tiền phạt hành chính dự kiến nói trên đối với Travel Life chỉ là khoản phạt ban đầu về những lỗi vi phạm đã được Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP.HCM phát hiện và kết luận. Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ Travel Life, không cho hoạt động lữ hành quốc tế.

Tổng Cục du lịch cũng đã có công văn gửi Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP.HCM đề nghị xem xét nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự, phải báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý.

Bà Nguyễn Thị Thúy Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho hay, hiện phía Bộ đã hoàn tất công tác thanh tra tại Công ty Travel Life, giao cho Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP.HCM tiến hành xử phạt hành chính đối với Travel Life. Về các khoản công nợ, đáp ứng yêu cầu khách hàng, phía Travel Life đã cam kết chi trả toàn bộ. Bà Minh cho hay, trong quá trình giải quyết, nếu Travel Life không đáp ứng thỏa đáng, các bên có thể đưa ra tòa để pháp luật can thiệp.


BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU


Như Biển

Bình luận(0)