Trải nghiệm mua sắm ở những khu chợ sầm uất nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Đối với du khách, nhiều thành phố với những khu chợ nhộn nhịp lại là điểm đến tuyệt vời để thỏa thích ăn uống, mua sắm và trải nghiệm.

Chợ St. Lawrence ở Toronto, Canada


Sắc màu rực rỡ của khu chợ St Lawrence khiến nhiều khu thương mại phải ghen tị với nó. Với tuổi đời hơn 200 năm, khu chợ hiện có 3 khu vực dành cho các gian hàng bán lẻ lớn. Mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, chợ St Lawrence là nơi cung cấp các loại thực phẩm sơ chế như các loại thịt và rau quả và nhiều hàng hóa khác tại địa phương. Khu chợ có hơn 100 các cửa hàng kinh doanh bán buôn và bán lẻ tất cả các mặt hàng.

Khu chợ La Boqueria ở Barcelona, Tây Ban Nha


Thành phố Barcelona thường được biết đến với những bãi biển, câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và kiến trúc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, khu chợ La Boqueria cũng được cho là nơi thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những người yêu thích ẩm thực đến với thành phố này. Khu chợ này có từ thế kỷ XIII, quy tụ rất nhiều thực phẩm tươi sống từ hải sản tới rau quả và nhiều món đặc sản khác. Nhiều du khách bị hấp dẫn bởi các món ăn ở khu chợ La Boqueria. Đặc biệt, họ còn có thể tham gia lớp dạy nấu ăn tại chỗ dành cho những người có đam mê với ẩm thực.

Chợ Chandni Chowk ở Delhi, Ấn Độ


Nằm trong khu phố cùng tên, chợ Chandni Chowk mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú với các gian hàng kinh doanh tất cả các mặt hàng từ quần áo, đồ gia dụng tới ẩm thực.

Chợ cuối tuần Chatuchak, Bangkok, Thái Lan


Chợ cuối tuần Chatuchak là khu mua sắm tuyệt vời của các khách du lịch và cư dân Bangkok. Đây là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan và cũng là một trong những khu chợ cuối tuần lớn nhất thế giới. Nó là một khu chợ rực rỡ sắc màu chào đón ít nhất 200.000 người mỗi phiên họp vào cuối tuần. Nơi đây là một địa điểm chọn quà lưu niệm tuyệt vời với tất cả các loại hàng thủ công kỳ lạ, đồ cổ và các bộ sưu tập độc đáo.

Ngoài ra, khu chợ còn bán các loài động vật, quần áo và tất cả những vật dụng mà khách hàng cần. Khu chợ có rất nhiều các gánh hàng ăn uống rong khắp chợ nên khách hàng sẽ không bao giờ lo bị đói khát khi đang đi mua sắm. Ngoài ra, chợ Chatuchak còn có lệnh cấm hút thuốc lá, do đó, người mua sắm sẽ không lo hít phải khói thuốc độc hại.

Chợ đêm Shilin ở Đài Bắc, Đài Loan


Shilin là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Bắc. Nó được biết đến với khu thực phẩm khổng lồ. Người dân địa phương và du khách coi chợ Shilin là một trong những nơi tốt nhất để ăn uống ở Đài Loan.

Chợ Marrakech ở Morocco


Marrakech là một trong những lựa chọn mua sắm tốt nhất, đáng tin cậy nhất ở Morocco. Khu chợ còn thường được gọi là Souk Marrakech theo tên của người quản lý. Các gian hàng ở chợ Marrakech được bày bán dọc theo một con phố hẹp, phục vụ tất cả các mặt hàng.

Chợ Camden Lock ở London, Anh

Chợ Camden Lock cung cấp tất cả mọi hàng hóa từ hàng mỹ nghệ và đồ nội thất đến thực phẩm và quần áo. Đây là một trong những điểm du lịch lớn nhất của London, với 100.000 lượt người ghé thăm khu chợ vào cuối tuần.

Chợ Rialto Market ở Venice, Italy


Chợ Rialto là một điểm du lịch thu hút của Venice, là một trong những khu chợ bán lẻ sầm uất nhất thế giới. Được xây dựng từ cuối thế kỷ XI, Rialto cũng là một trong những khu chợ lâu đời nhất thế giới. Đối với khách du lịch, viếng thăm khu chợ sẽ là trải nghiệm mua sắm lý thú.

Chợ Ver-o-peso ở Belem, Brazil


Ver-o-peso là khu chợ nhộn nhịp với nhiều mặt hàng ẩm thực. Đặc biệt, quả berry Acai là một trong những mặt hàng chủ lực của khu chợ này. Ngoài ra, khu chợ này còn cung cấp nhiều loài cá và các loại trái cây lạ mắt được săn bắt từ khu rừng sâu Amazon. Đây chính là cơ hội để các du khách chiêm ngưỡng những thứ mà hầu như vẫn chưa được khám phá trên thế giới.

Chợ Portland Farmers ở Mỹ


Ngoài việc bày bán các loài hải sản tươi sống, nơi đây còn cung cấp tất cả mọi thứ hàng hóa từ các loại rau châu Á tới các loại thịt trâu bò, hoa quả. Với kinh doanh những hàng hóa ấn tượng, Portland Farmers được xem là một trong những khu chợ mua sắm tuyệt vời nhất trong cả nước Mỹ.

TIN BÀI LIÊN QUAN 
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (Theo MNN)

Bình luận(0)