1 buổi dễ dàng kiếm 4-5 triệu đồng ở bãi biển "đẹp nhất hành tinh"

Google News

Chỉ mất 200 ngàn đồng tiền vốn, một ngư dân Đà Nẵng có thể kiếm được 4-5 triệu đồng trong một buổi sáng trên bãi biển được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Sáng sớm Chủ nhật (17.3), nắng nhẹ trải dài dọc bãi biển Mân Thái, Thọ Quang, Mỹ Khê (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), rất đông du khách trong nước cũng như quốc tế ra tắm biển, tản bộ vãn cảnh một trong những bãi biển được mệnh danh đẹp nhất hành tinh.
Giữa khung cảnh nhộn nhịp du khách, lác đác đôi chiếc thuyền thúng cập bờ mang theo nào cá, tôm, lớn bé đủ loại. Vừa cập bờ, người đàn ông có làn da đen chắc được một người phụ nữ cùng 2 đứa bé độ 8 đến 10 tuổi thoăn thoắt chạy nhanh từ trong bờ ra đón.
1 buoi de dang kiem 4-5 trieu dong o bai bien
Nghề thuyền thúng nghề truyền thống bao đời nay của ngư dân Đà Nẵng. 
Hỏi ra được biết đây là gia đình anh Nguyễn Hữu An (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Sáng nay anh An mang theo lưới rập ra biển đánh bắt từ 1 giờ sáng và quay trở về bờ sau gần 5 giờ đồng hồ.
Nhìn vào trong thúng máy của anh An cơ man nào là cá, tôm, ghẹ đủ loại đang nhảy tach tách, bò sột soạt rất đã tai, thích mắt. Trong đó nhiều nhất vẫn là những chú tôm biển mình căng đẫy vàng óng dưới nắng bình mình.
Anh An cho biết, anh theo nghề lưới rập được hơn 15 năm nay. Nghề này anh anh được truyền lại từ người cha già đã quá cố.
“Nghề lưới rập đánh bắt cũng tùy theo mùa, tùy thời tiết. Mùa ra Giêng nhiều nhất vẫn là ghẹ và tôm. Như hôm nay nhìn vào lưới tôi ước chừng cũng được 25-35 kg tôm. Còn lại là cá thờn bơn và ghẹ nhỏ. Chuyến này may mắn trúng nhiều hơn ngày thường”, Anh An chia sẽ.
1 buoi de dang kiem 4-5 trieu dong o bai bien
Đàn ông Đà Nẵng đi biển mối sang mang cá tôm về bờ cho phụ nữ bán lấy tiền nuôi con khôn lớn. Ảnh: Lam Hàn 
Chị Nguyễn Thị Mai, vợ anh An cùng 2 người con phụ giúp cha đưa hải sản vào các thùng nhựa đã để sẵn trên bờ. Trong vòng 30 phút, chị Mai cùng 2 người con nhanh tay phân loại cá, tôm…mỗi loại để riêng.
Tay thoăn thoắt lựa hải sản chị Mai vừa cười vui nói: “Chuyến ni được 30 kg tôm phân ra 2 loại lớn nhỏ. Loại nhỏ gần 20kg bán với giá 100 ngàn đồng/kg, còn gần 10kg tôm lớn bán giá 200 ngàn đồng/kg. Còn cá thờn bơn cũng nhỏ nên bán giá 70 ngàn đồng/kg thôi. Tính sơ ra chuyến này trừ đi hơn 200 ngàn tiền dầu cho còn lãi gần 5 triệu đồng”.
Về sau thúng của vợ chồng anh An khoảng 15 phút, tuy không được nhiều hải sản bằng nhưng vợ chồng anh Trần Quốc (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng được gần 30kg hải sản, cả tôm và ghẹ.
Điều đặc biệt ở bãi biển Đà Nẵng là gần như hải sản của ngư dân đi thúng về được bán hết ngay trên bãi biển. Buổi sáng, đông du khách và người dân đi tắm biển cũng như tập thể dục thấy tôm cá vừa mới lên bờ đang được phân loại rất tươi nên tập trung mua hết sạch.
Chị Mai Thu Hương (du khách đến từ Hà Nội) thích thú nói rằng, “Tôi mua 3kg tôm về nhờ chủ nhà hàng biển hấp một ít và nấu mỳ tôm cùng cả gia đình ăn sáng. Hôm qua tôi cũng mua ghẹ của ngư dân đi thúng về rồi. Hải sản tươi rất ngọt mà giá lại rẻ. Sống ở Đà Nẵng thật là vui vẻ, thích thú”.
Theo Lam Hàn - Đình Thiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)