VN-Index sẽ công phá mốc lịch sử 1.500 điểm?

Google News

Thị trường đang có xung lực tốt và nhiều đơn vị phân tích tin rằng chỉ số chính sẽ sớm thử thách ngưỡng cản tâm lý cứng 1.500 điểm.

Thị trường chứng khoán vừa có phiên tăng điểm mạnh với lực nâng đỡ chính từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. VN-Index tăng 1,72% để lập đỉnh lịch sử gần 1.489 điểm với sắc xanh bao trùm toàn thị trường.

Chỉ số VN30 đóng góp lớn nhất với mức tăng mạnh hơn 2,1% trong phiên và cũng thiết lập mức đỉnh hơn 1.565 điểm, phá vỡ mức đỉnh cũ được lập hôm 5/7.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng diễn biến tích cực hơn cả khi toàn bộ 27 mã đều đóng cửa trên tham chiếu. Trong đó TPB của TPBank là mã tăng khiêm tốn nhất ngành khi chỉ có thêm 0,8%. Các cổ phiếu còn lại đều tăng tối thiểu 2,9%, thậm chí một số mã còn tăng kịch trần như OCB, MBB, STB, VIB, ...

Hai cổ phiếu vốn hóa lớn nhất ngành ngân hàng là VCB của Vietcombank và TCB của Techcombank cũng nhảy vọt lần lượt 5,8% và 5,5%, nhờ đó đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của VN30.

Dù vậy, cổ đông ngành thép lại kém vui khi mã HPG của doanh nghiệp đầu ngành vẫn diễn biến tiêu cực với mức giảm 1,82%, trở thành mã có tác động tiêu cực nhất cho thị trường. Đứng tiếp theo về lực cản đối với thị trường là cổ phiếu GAS của PV Gas và VIC của Vingroup.

Không chỉ bứt phá về mặt điểm số, thanh khoản thị trường cũng cải thiện với tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE đạt gần 34.000 tỷ đồng, tăng 40% so với phiên trước. Điểm trừ trong phiên là việc khối ngoại bán ròng gần nghìn tỷ đồng.

VN-Index se cong pha moc lich su 1.500 diem?

Chứng khoán vẫn liên tục leo đỉnh kể từ đầu năm đến nay. Đồ thị: TradingView.

Với xung lực mạnh của thị trường hiện tại, phần lớn đơn vị phân tích đang cho rằng VN-Index sẽ sớm cán mốc 1.500 điểm. Dù vậy đây là ngưỡng cản tâm lý rất quan trọng và áp lực chốt lời có khả năng tăng mạnh khiến thị trường rung lắc.

Chứng khoán MBS đánh giá thị trường đã có phiên vượt đỉnh thuyết phục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dòng tiền vào cuồn cuộn.

Trong đó nhóm VN30 vượt đỉnh lịch sử và thanh khoản đột biến. Cổ phiếu vốn hóa lớn vừa đóng vai trò lực kéo chính, vừa tạo sự lan tỏa giúp nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp đà phục hồi, qua đó giúp thị trường đi lên bền vững trên diện rộng.Thị trường đang được kỳ vọng sẽ chinh phục ngưỡng 1.500 điểm ngay trong tuần này.

Yuanta Việt Nam cũng tin rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực hơn, đặc biệt dòng tiền có xu hướng tập trung vào nhóm vốn hóa lớn, giúp chỉ số VN30 xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên cổ phiếu vốn hóa lớn.

Agriseco dự báo VN-Index tiếp tục tích lũy đi lên trong các phiên tới và có thể sẽ vượt qua mốc 1.500 điểm khi bước vào tháng 12. Bên cạnh nhóm ngân hàng đang thu hút dòng tiền và có nhiều triển vọng, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng các nhóm ngành nhiều tiềm năng cuối năm như xây dựng, xuất khẩu, bán lẻ.

Chứng khoán Đông Á nhận định VN-Index hướng tới sát vùng tâm lý 1.500 điểm. Nếu chinh phục được mốc này, dòng tiền sẽ được kích hoạt đổ vào thị trường tìm kiếm lợi hấp dẫn, nhà đầu tư sẽ chấp nhận mặt bằng giá cổ phiếu ở mức cao hơn ở nhiều nhóm ngành, trong đó hưởng lợi trực tiếp là nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Theo đó, nhà đầu tư nắm giữ danh mục đầu tư trung hạn có thể mua nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu bán lẻ, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

Theo Huy Lê/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)