VN-Index bật tăng gần 4 điểm ngay sau khi chạm mốc tham chiếu

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường tăng mạnh trong những phút đầu của phiên sáng, giảm về lại tham chiếu rồi bật tăng lại về cuối phiên.

Kết phiên 12/8, chỉ số VN-Index tăng 3,84 điểm (+0,46%) lên 846,92 điểm; UPCoM-Index tăng 0,52% lên 56,81 điểm và chỉ có HNX-Index giảm nhẹ 0,17% xuống 116,1 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch đạt hơn 5.500 tỷ đồng.

Rổ VN30 kết phiên với sắc xanh chiếm phần lớn, cụ thể có 18 mã tăng điểm, 8 mã giảm điểm và 4 mã đứng giá. MBB chính là nhân tố tăng mạnh nhất trong nhóm này với mức tăng đến 2,1%, một số cổ phiếu khác cũng tăng với biên độ trên 1% như BID, PLX, GAS, POW, VPB, FPT,…

Ngược lại, ROS và KDH là hai cổ phiếu giảm điểm hơn 1%, các cổ phiếu còn lại giảm dưới 1% như PNJ, MSN, EIB, NVL,…

VN-Index bat tang gan 4 diem ngay sau khi cham moc tham chieu
 
VN-Index bat tang gan 4 diem ngay sau khi cham moc tham chieu-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 12/8. 

BID, GAS, VNM là những mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu có mức ảnh hưởng tích cực đến VN-Index. Ngược lại, MSN, VIC và NVL là những mã “kìm hãm” đà tăng của chỉ số.

Trong phiên hôm nay, nhóm ngân hàng thu hút dòng tiền khá tốt khi nhiều mã tăng điểm như BID, CTG, MBB, STB, VPB, HDB, TCB.

Hàng loạt cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí như TDG, PVD, PVB, GAS, BSR... bật tăng mạnh, trong đó, TDG tăng 4,2%, PVD tăng 3,9%, PVB tăng 1,9%, GAS tăng 1,7%...

Khối ngoại bán ròng khoảng gần 95 tỷ đồng trên sàn HoSE, trong đó, họ tập trung bán mạnh VHM, DXG, NVL...

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)