VietinBank lấy ý kiến việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức nhằm tăng vốn điều lệ

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, CTG) tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản đối với phương án tăng vốn điều lệ.

Theo đó, VietinBank dự kiến thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ lợi nhuận sau thuế và trích quỹ các năm 2017, năm 2018, năm 2019. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 05/11/2020, thời gian tiếp nhận là từ 13/11 đến 23/11 và ngày tổng hợp ý kiến là 23/11.

Nghị quyết được ban hành sau khi Nghị định 121 được Chính phủ ban hành đã mở rộng phạm vi đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại các ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ. Đây là cơ sở pháp lý để các ông lớn Ngân hàng thực hiện các phương án tăng vốn qua phương thức chia cổ tức bằng cổ phiếu.

VietinBank lay y kien viec phat hanh co phieu tra co tuc nham tang von dieu le
 

Tăng vốn cho các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước cũng là nhiệm vụ quan trọng của ngành ngân hàng, được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch dự kiến tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, ban lãnh đạo ngân hàng kỳ vọng chia cổ tức bằng cổ phiếu, tăng vốn bằng nguồn lợi nhuận để lại của VietinBank năm 2017-2018, ước khoảng 7.000-8.000 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch 16/10, cổ phiếu CTG dừng ở mức 31.200 đồng/cp, mức giá cao nhất trong vòng hai năm trở lại đây với khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức cao.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)