Tesla bị thanh tra vì công nhân "mất ngón tay" trong lúc làm việc

Google News

Chỉ trong tháng này, cơ quan chức năng California đã mở 3 cuộc thanh, kiểm tra hãng sản xuất ôtô Mỹ Tesla sau nhiều vụ tai nạn lao động liên tiếp.

Đại diện cơ quan bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho người lao động thuộc tiểu bang California (Cal-OSHA) cho biết trong tháng này họ đã 3 lần mở cuộc thanh, kiểm tra về điều kiện làm việc và an toàn lao động tại nhà máy Fremont của hãng sản xuất ôtô Tesla.
Cuộc kiểm tra mới nhất diễn ra vào ngày 18/9 khi một nhân viên nhà máy này bị cắt một phần ngón tay trong lúc di chuyển một tấm kính chắn gió lên băng chuyền.
Tesla bi thanh tra vi cong nhan
Chỉ trong tháng này, Cal-OSHA đã liên tiếp mở 3 cuộc thanh, kiểm tra hãng sản xuất ôtô Mỹ Tesla sau liên tiếp nhiều vụ tai nạn lao động. Ảnh: Business Insider. 
Xác nhận với Business Insider, đại diện hãng sản xuất ôtô nổi tiếng nước Mỹ Tesla cho biết sự cố xảy ra khi nhân viên này cố gắng đưa các bộ phận máy vào một bộ nâng. Bộ phận hỗ trợ y tế của hãng đã ngay lập tức sơ cứu, chăm sóc và hiện sức khỏe nhân viên đang dần hồi phục.
Vị này thông tin thêm, Tesla sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan Cal-OSHA để điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc và thực hiện bất kỳ cải tiến kỹ thuật cần thiết để trở thành nhà máy an toàn nhất thế giới.
Đại diện hãng sản xuất ôtô Tesla cho biết vào tuần trước rằng công ty đã triển khai một hệ thống mới để theo dõi các sự cố và ngăn ngừa vấn đề tai nạn lao động
Tuy nhiên, đây không phải là tai nạn lao động đầu tiên tại các nhà máy sản xuất của hãng ôtô này. Chỉ trong nửa đầu tháng 9, cơ quan chức năng California đã tiến hành kiểm tra hoạt động của công ty này 3 lần liên tiếp tại nhà máy Fremont.
Lần đầu tiên vào ngày 4/9, sau sự cố một nhân viên chính thức của hãng bị kẹt giữa hai thùng rác sau khi một xe nâng đẩy một trong các thùng. Vụ việc được báo cáo lên Cal-OSHA ngày 30/8, tuy nhiên cơ quan này không cho biết chính xác thời điểm tai nạn diễn ra.
Ngay sau đó, ngày 5/9, cơ quan bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho người lao động tiểu bang California lại tiếp tục kiểm tra nhà máy này vì một nhân viên khác bị cắt ngón tay bởi động cơ điện.
Một báo cáo từ Sở cảnh sát Fremont đã liệt kê hơn 300 cuộc gọi đến từ nhà máy Fremont của Tesla từ đầu năm 2016 đến tháng 3 năm nay vì nhiều lý do như các mối đe dọa xâm nhập và tự sát. Ngoài ra, có thêm 11 cuộc gọi báo cáo về tai nạn trong quá trình làm việc với thương tích không rõ ràng.
Cùng thời gian này, tổng đài của cảnh sát cũng nhận thêm gần chục cuộc gọi từ một nhà máy khác của Tesla báo cáo về tai nạn và hỏa hoạn.
Giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ dưới mã TSLA, Tesla Motors là một công ty của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ôtô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy bằng điện.
Theo Phúc Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)