TDH tiếp tục thoái vốn Fideco để gom tiền giải quyết khủng hoảng thuế

Google News

 Nhà Thủ Đức liên tục lên phương án thoái vốn tại các công ty con công ty liên kết để có thể xử lý khoản nợ liên quan đến khoản thuế. 

Nhà Thủ Đức vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP.HCM (Fideco, FDC).
Theo đó, Nhà Thủ Đức bán toàn bộ 16,6 triệu cổ phiếu FDC, tương ứng tỷ lệ 43% vốn điều lệ với giá chuyển nhượng theo giá thị trường nhưng không thấp hơn 12.000 đồng/cp. Thời gian dự kiến trong vòng 3 tháng kể từ khi có chủ trương thoái vốn.
Được biết, đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/6, cổ phiếu FDC giao dịch vùng 12.500 đồng/cp, cao hơn mức giá dự kiến bán vốn. Tính theo mức giá này, Nhà Thủ Đức ước tính sẽ thu được 207,6 tỷ đồng khi thoái vốn thành công.
TDH tiep tuc thoai von Fideco de gom tien giai quyet khung hoang thue
 
Trước đó, TDH thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ 3 triệu cổ phần tại CTCP Chứng khoán Sen Vàng, tương ứng tỷ lệ 22,49% vốn điều lệ và giá chuyển nhượng tối thiểu là 5.000 đồng/cp. Như vậy, nếu thoái thành công, doanh nghiệp sẽ thu về tối thiểu 15,18 tỷ đồng.
Trong năm 2021, ban lãnh đạo công ty định hướng tập trung vào các phương án khắc phục hậu quả, triển khai các dự án đang thực hiện và tìm kiếm các dự án mới với quy mô vừa và nhỏ.
Cụ thể, mục tiêu hàng đầu trong năm nay vẫn là giải quyết khủng hoảng liên quan đến quyết định của Cục thuế TP HCM về việc truy thu thuế GTGT đã được hoàn của hoạt động xuất khẩu mặt hàng linh kiện điện tử.
Được biết, ngày 29/12/2020, Cục thuế TP. HCM có Quyết định 5438/QĐ-CT và Quyết định 5439/QĐ-CT với mục đích thu hồi thuế giá trị gia tăng (GTGT) và tiền chậm nộp tại Nhà Thủ Đức với tổng giá trị lên tới 396,4 tỷ đồng.
Tính đến 31/3, TDH ghi nhận khoản mục phải thu khác liên quan cục thuế TP. HCM theo các quyết định là 396,35 tỷ đồng, khoản mục này đã phát sinh trong năm ngoái khi Công ty nhận được Quyết định của Cục thuế TP. HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành về thuế.
TDH cho rằng, đây là khoản tạm nộp trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng nên Công ty ghi nhận một khoản phải thu tương đương với số tiền tạm nộp, đơn vị kiểm toán đã cho ý kiến loại trừ đối với khoản mục này trên báo cáo tài chính.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)