“Sinh vật lạ” trong sữa hộp TH true Milk?

Google News

Việc xuất hiện các "sinh vật lạ" do côn trùng, giòi bọ bên ngoài bò vào bên trong do miệng hộp sữa bị hở.

- Kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm các hộp trong cùng lốc sữa và tại đơn vị bán hộp sữa có nghi nhiễm “sinh vật lạ”, cơ quan chức năng kết luận không phát hiện vấn đề bất thường.

Chiều 19/11, BS.Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Đà Nẵng xác nhận: Đơn vị tiến hành lấy mẫu một số hộp sữa nhãn hiệu TH true Milk tại cùng lốc sữa có hộp nghi nhiễm “sinh vật lạ” được bán tại cửa hàng tạp hóa của bà Trịnh Thị Diệu Hồng (46 Thành Thái, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để tiến hành kiểm nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng quận Cẩm Lệ.

Trước đó, sáng ngày 10/11, chị Trương Thị Chước (60 Thành Thái) đã đến cửa hàng này mua 2 hộp sữa TH true Milk về cho con. Tối cùng ngày, chị cho con uống 1 hộp và còn dư lại một ít nên để ở góc nhà. Đến sáng hôm sau (11/11), chị Chước phát hiện trong hộp sữa cho con uống dở bất ngờ phát hiện những “sinh vật lạ” bò lổm ngổm trong sữa.
 Kết luận mẫu sữa TH truemilk ở cùng lốc có hộp nghi nhiễm “sinh vật lạ” vẫn đảm bảo
Kết luận mẫu sữa TH true Milk ở cùng lốc có hộp nghi nhiễm “sinh vật lạ” vẫn đảm bảo.

Chị Phước điện báo Trạm Y tế, cán bộ chuyên trách phòng Thực phẩm quận Cẩm Lệ cùng công an phường Khuê Trung (Cẩm Lệ) xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu, niêm phong hộp sữa để tiến hành xét nghiệm.

Tại hiện trường, đơn vị chức năng tiếp tục mua về 1 hộp sữa tại lốc sữa cùng nhãn hiệu của bà Hồng và đổ ra thau trước sự chứng kiến của người dân. Sau 2 tiếng đồng hồ để ở bên ngoài, trong sữa phát hiện một số “sinh vật lạ”.

Theo BS. Nguyễn Minh Tiến, ngay sau khi phát hiện sự việc, đơn vị cử lực lượng chức năng đến điều tra, tiến hành lấy mẫu tại hiện trường và ở cửa hàng bà Hồng. Kiểm nghiệm các mẫu sữa cùng lô, cùng ngày sản xuất, nhãn hiệu TH true Milk với hộp sữa của chị Chước, cho kết luận đều đảm bảo các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, không phát hiện các dấu hiệu bất thường hay những “sinh vật lạ”.

BS.Tiến cho hay, do hộp sữa uống dở đã quá 24 giờ sử dụng nên không lấy mẫu kiểm nghiệm mà chỉ đánh giá bằng mắt thường. Việc xuất hiện các “sinh vật lạ” do côn trùng, giòi bọ bên ngoài bò vào bên trong do miệng hộp sữa bị hở.

Chị Chước cũng kể, sáng 11/11, con chị đòi chơi hộp sữa nên chị lấy hộp sữa uống dở tối trước, đổ hết sữa dư ra ngoài, lấy nước xúc hộp để cho con chơi. Sau một lúc thì phát hiện những sinh vật lạ bò lổm ngổm bên trong.

Hiện tượng hộp sữa sau 2 tiếng nhiễm “sinh vật lạ”, BS Tiến lý giải: ban đầu không phát hiện “sinh vật lạ” trong hộp sữa còn nguyên nên lực lượng chức năng để thau sữa lên khu vực bếp. Sau khi lập xong biên bản, họ lấy thau ra xem lại mới phát hiện “sinh vật lạ”. Đây cũng chỉ là côn trùng, bọ bên ngoài bò vào mà thôi.

Ánh Tuyết

Đang đọc nhiều:

[links()]

Bình luận(0)