Sau Huawei, Mỹ tính "trừng phạt" công ty camera Hikvision của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét áp dụng các lệnh trừng phạt tương tự với Huawei lên công ty chuyên sản xuất camera giám sát Trung Quốc Hikvision. 
 

Theo nguồn tin mới đây trên Reuters, chính quyền Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt giống như Huawei đối với công ty giám sát camera của Trung Quốc Hikvision.
Tờ New York Times cho hay, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc hạn chế công ty thiết bị giám sát Hikvision trong việc mua các công nghệ Mỹ.
Động thái này có thể sẽ làm leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc khi trước đó Mỹ áp dụng lệnh cấm Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới.
Sau Huawei, My tinh
Chính quyền Mỹ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt với công ty giám sát camera của Trung Quốc Hikvision. Ảnh: Reuters.
Tuần trước, Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen" thương mại vì nỗi lo an ninh quốc gia. Theo đó, tất cả các công ty của Mỹ muốn cung cấp các bộ phận, linh kiện cho Huawei đều cần phải có sự chấp thuận và giấy phép của Chính phủ Mỹ.
Tuy nhiên, tuần này, chính quyền Tổng thống Trump đã cấp cho công ty Trung Quốc giấy phép mua hàng hóa của Mỹ cho đến ngày 19/8 để giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng.
Hikvision là nhà sản xuất thiết bị giám sát bằng hình ảnh lớn nhất thế giới, đóng vai trò trung tâm trong tham vọng của Trung Quốc để xuất khẩu các camera an ninh ra thị trường toàn cầu. Ước tính, giá trị thị trường của Hikvision đạt tới hơn 37 triệu USD,
Các sản phẩm của công ty Hikvision bao gồm camera nhiệt, giao thông, sản phẩm TV và các thiết bị bay không người lái, được sử dụng rộng rãi tại các tụ điểm công cộng ở Trung Quốc. Theo tính toán cứ 5 camera và thiết bị giám sát bán ra trên toàn thế giới thì có một chiếc của Hikvision.
Theo Bloomberg, ngoài Hikvision, Mỹ còn có thể thêm nhà sản xuất thiết bị an ninh Zhejiang Dahua Technology và một số công ty không xác định khác vào "danh sách đen."
Dahua ra đời cùng năm 2001 với Hikvision và đã vươn lên vị trí thứ hai toàn cầu trong lĩnh vực camera và thiết bị giám sát.
Hoàng Minh (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)