Sàn tiền ảo Nhật Bản bị hack gần 60 triệu USD

Google News

Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Nhật Bản (FSA) đã yêu cầu Cục Công nghệ báo cáo về vụ việc và lên kế hoạch thực hiện kiểm tra tại trụ sở công ty sau vụ việc sàn tiền ảo bị hack.

San tien ao Nhat Ban bi hack gan 60 trieu USD
 Đồng tiền mô phỏng Bitcoin được trưng bày tại Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: AFP.
Vụ mất trộm Bitcoin, Monacoin và Bitcoin Cash xảy ra tại Zaif - sàn giao dịch tiền ảo thuộc Tập đoàn Tech Bureau với tổng giá trị 6,7 tỷ yen (59,67 triệu USD). Trong đó, có 2,2 tỷ yen tiền bị đánh cắp là của riêng công ty, còn lại là tài sản khách hàng.
Số tiền ảo này bị trộm từ “ví nóng” của Tech Bureau. Đây là loại ví kết nối với Internet, được giới chuyên gia đánh giá dễ bị đột nhập hơn “ví lạnh” - không được kết nối.
Tech Bureau cho biết sàn này đã bị đột nhập trong 2 tiếng ngày 14/9. Họ phát hiện vấn đề tại máy chủ ngày 17/9 và đã thông báo giới chức Nhật Bản.
Được biết, các sàn giao dịch tiền ảo đã phải chịu ít nhất năm vụ đột nhập lớn trong năm nay.
Nhật Bản, nơi có số sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số nhiều nhất thế giới, đã từng bị hai cuộc tấn công tiền mật mã lớn nhất trong lịch sử - sàn Mt. Gox debacle vào năm 2014 và vụ trộm 530 triệu USD tiền kỹ thuật số từ sàn Coincheck Inc. vào tháng 1/2018.
Zaif, được xếp hạng bởi Coinmarketcap.com là trao đổi tiền điện tử có doanh thu lớn thứ 35, là một trong số các sàn giao dịch do bộ Tài chính Nhật Bản điều chỉnh đặt hàng để cải thiện hoạt động sau vụ tấn công tại Coincheck.
Theo Bloomberg, Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Nhật Bản (FSA) đã yêu cầu Cục Công nghệ trình báo cáo về vụ việc và lên kế hoạch thực hiện kiểm tra tại trụ sở công ty sau vụ việc này.
Năm ngoái, Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tiên giám sát các sàn tiền ảo, do nước này khuyến khích đổi mới công nghệ mà vẫn đảm bảo quyền lợi người dùng. Các sàn phải đăng ký với FSA và cung cấp các thông tin cần thiết.
Theo Hà My/Nhà Đầu Tư

>> xem thêm

Bình luận(0)