Sàn bitcoin lớn nhất thế giới xin giải thể

Google News

(Kiến Thức) - Sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới một thời đã đệ đơn xin giải thể nhằm tránh khoản nợ khổng lồ.

Sàn giao dịch bitcoin Mt.Gox vừa chính thức đệ đơn lên tòa án tối cao Tokyo xin được giải thể sau khi tòa án đã bác đơn xin bảo hộ phá sản. Nguyên nhân tòa bác đơn bởi khả năng hồi phục kinh tế của Mt. Gox là quá thấp cũng như những thủ tục bảo hộ phá sản phức tạp mà hãng này không hoàn thành kịp thời hạn.
Giám đốc điều hành Mark Karpeles cũng có khả năng bị điều tra trách nhiệm trong sự sụp đổ của sàn giao dịch bitcoin khổng lồ này, luật sư Nobuaki Kobayashi của Mt. Gox cho biết.
 Mark Karpeles, từng là chủ tịch bitcoin, có khả năng bị điều tra nguyên nhân gây ra sự sụp đổ của sàn Mt. Gox.
Việc tuyên bố giải thể sau khi phá sản đồng nghĩa với việc các chủ nợ sẽ chỉ nhận được số tiền ít hơn những gì mình đã bỏ ra. Điều này dấy lên mối lo ngại về việc vỡ nợ của các chủ đầu tư. Ông Kobayashi cũng đề cập tới vấn đề nhiều công ty lớn đang có ý định mua lại Mt. Gox hồi tháng trước để cứu vãn sàn giao dịch này nhưng bất thành.
Từng một thời là sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới, Mt. Gox bỗng đệ đơn xin bảo hộ phá sản  tại Nhật Bản vào cuối tháng 2 vừa qua do lỗ hổng an ninh bị hacker tấn công khiến sàn này bị mất đến 850.000 bitcoin, tương đương với 454 triệu USD. Những nỗ lực của các nhân viên sàn này chỉ giúp Mt. Gox kiếm lại được 200.000 bitcoin.
Hải Đăng (theo Reuters)

Bình luận(0)