Sabeco miễn nhiệm chức Tổng giám đốc với ông Nguyễn Thành Nam

Google News

Chức danh điều hành bia Sài Gòn Sabeco của ông Nguyễn Thành Nam sau một năm bổ nhiệm đã được thay thế bằng một nhân sự nước ngoài.

HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nhiệm kỳ mới đã ban hành nghị quyết bầu lãnh đạo doanh nghiệp này. Ông Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore) được bầu làm Chủ tịch HĐQT.
HĐQT công ty cũng đồng thời ban hành nghị quyết miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thành Nam từ ngày 31/7, bổ nhiệm ông Neo Gim Siong Bennet (quốc tịch Singapore) thay thế vị trí này.
Như vậy, ông Nguyễn Thành Nam sẽ rời chức vụ Tổng giám đốc Sabeco sau một năm được Bộ Công Thương bổ nhiệm.
Tháng 5/2017, ông Nguyễn Thành Nam được Bộ Công Thương bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Sabeco sau gần một năm vị trí này bị bỏ trống.
Trước đó, ông Lê Hồng Xanh, người đại diện phần vốn Nhà nước, đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Sabeco nghỉ hưu theo chế độ.
Ông Nguyễn Thành Nam thôi chức Tổng giám đốc Sabeco sau một năm được bổ nhiệm. 
Ông Nam sinh năm 1970 tại Hà Nội. Năm 1991, ông bắt đầu làm việc tại Sabeco với chức vụ là nhân viên Phân xưởng Cơ khí.
Trong 25 năm công tác tại công ty này, ông Nam đã kinh qua nhiều vị trí, trong đó có Phó phòng cung ứng, tổ trưởng, Phó tổng giám đốc.
Tổng Giám đốc mới của Sabeco cũng chính là tân Chủ tịch HĐQT Công ty Nước giải khát Chương Dương, được bầu vào ĐHCĐ vừa qua. Ông Neo Gim Siong Bennett trúng cử vào HĐQT Chương Dương với tư cách ứng viên do Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) giới thiệu. Ông cũng đại diện Sabeco nắm gần 2,38 triệu cổ phần, tương đương 28,06% vốn điều lệ Chương Dương.
Ngày 21/7, Sabeco đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên đầu tiên sau khi chuyển giao doanh nghiệp cho nhóm tỷ phú Thái Lan. Đại hội lần này, doanh nghiệp ngành bia lâu đời của Việt Nam đã chứng kiến cuộc chuyển giao lớn về nhân sự, khi tờ trình ứng viên thành viên HĐQT đã được thông qua với phần lớn "ghế" do người của tỷ phú Thái nắm giữ.
Ngoài việc thay đổi thành viên HĐQT, lãnh đạo Sabeco cũng cho biết sẽ thay đổi mô hình quản trị của doanh nghiệp ngay thời gian tới.
Giải thích việc thay đổi mô hình quản trị, ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT Sabeco, cho rằng công ty thực hiện điều này theo những quy tắc của thế giới. Ban kiểm soát của Sabeco trước đây được thay đổi thành Ban kiểm toán nội bộ.
Kế hoạch trong thời gian tới, Sabeco cũng sẽ tái cơ cấu các đơn vị liên doanh liên kết, cắt giảm tối đa các loại chi phí, tăng hệ thống phân phối đủ mạnh để phát triển ra khỏi biên giới. HĐQT cho biết kế hoạch tái cơ cấu sẽ được thông báo với cổ đông sau, khi triển khai.
Lãnh đạo Sabeco cũng trấn an cổ đông, hứa giữ thương hiệu Sabeco và thương hiệu này sẽ vẫn là của Việt Nam. Đối tác Thái đã chi ra số tiền hơn 4,8 tỷ USD chính là nhắm vào thương hiệu Sabeco, và sẽ duy trì cũng như phát triển không chỉ ở Việt Nam mà vươn ra khu vực. Cả công ty mới thành lập tuần trước cũng nhằm mục đích để bảo hộ sở hữu trí tuệ về thương hiệu Bia Sài Gòn.
HĐQT mới cũng trình kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu 36.092 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.007 tỷ đồng. Trong khi doanh thu tăng 5% thì lợi nhuận lại giảm 19% so với năm trước.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)