Nợ thuế "khủng" nhất Hà Nội, Thạch Bàn "làm ăn" thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng song Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn vẫn "dính" nợ thuế cao nhất Hà Nội. Doanh thu của công ty năm 2017 cũng giảm mạnh so với 2016. 

Theo danh sách nợ thuế vừa được Cục thuế Hà Nội công bố, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn đang dẫn đầu với số nợ tính đến ngày 31/10/2018 là hơn 49 tỷ đồng.
Đáng nói là, trước đó vào các năm 2015, 2016 và 2017, Cục thuế Hà Nội cũng đã nhiều lần phát đi thông báo về việc doanh nghiệp này nợ thuế.
Theo lời giới thiệu trên website của công ty, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn tiền thân là một đơn vị sản xuất gạch ngói được thành lập từ năm 1959. Trải qua hơn 50 năm hoạt động, xí nghiệp gạch ngói Thạch Bàn đã phát triển thành doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Viglacera và sau đó được chuyển đổi hình thức sở hữu thành công ty cổ phần từ tháng 1/2005.
No thue
 Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn đang nợ thuế gần 50 tỷ đồng. Ảnh: Giadinhxahoi.
Tập đoàn Thạch Bàn cũng tự giới thiệu là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng được thành lập từ năm 1959; tiên phong trong lĩnh vực đổi mới khoa học công nghệ, phát triển bền vững và toàn diện, góp phần tích cực vào sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam. Sự hình thành và phát triển của Thạch Bàn gắn liền với tiến trình phát triển và đổi mới của đất nước".
Sản phẩm chủ yếu của Tập đoàn Thạch Bàn là gạch ốp lát cao cấp, gạch ngói đất sét nung.
Hiện, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn có các công ty thành viên là: Công ty TNHH Thạch Bàn, Công ty Cổ phần Thạch Bàn Miền Bắc, Công ty Cổ phần Thạch Bàn Miền Trung, Công ty Cổ phần Thạch Bàn Sài Gòn, Công ty Cổ phần Gạch ngói Thạch Bàn, Công ty Cổ phần Thạch Bàn Yên Hưng, và Công ty Cổ phần Bất động sản Thạch Bàn.
No thue
 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2017 của Tập đoàn Thạch Bàn, Ảnh: ThachBan.
Việc kinh doanh không hiệu quả thời gian gần đây có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp này nợ thuế "khủng". Trong đó, báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Tập đoàn Thạch Bàn năm 2017 cho thấy doanh nghiệp có một năm làm ăn không mấy tốt đẹp.
Đáng chú ý, năm 2016, doanh thu của công ty là 157 tỷ đồng nhưng năm 2017, con số này chỉ là hơn 3 tỷ đồng, giảm gần 50 lần.
Năm 2017, lợi nhuận sau thuế của công ty là 354 triệu đồng, giảm sâu so với con số 187 tỷ đồng trong năm 2016.
Nếu dựa vào doanh thu và lợi nhuận trên thì tình hình làm ăn trong năm 2017 của Tập đoàn Thạch Bàn có dấu hiệu đi xuống rõ rệt so với năm 2016.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)