Những câu nói ấn tượng của robot Sophia khi đến VN

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu tại Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 sáng nay tại Hà Nội, robot Sophia cho rằng thế hệ trẻ cần trang bị tốt hơn về những kỹ năng của thế kỷ 21. 

Xuất hiện trong Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 sáng nay 13/7 tại Hà Nội, robot Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trong lịch sử gây ấn tượng với tà áo dài truyền thống của Việt Nam.
Nở nụ cười tươi chào đại biểu, robot Sophia giới thiệu về mình bằng tiếng Anh: "Tôi là robot được thiết kế để sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn thế giới biết về sự phát triển bền vững. Và những robot như tôi sẽ giúp đạt được thành tựu này nhanh hơn".
Nhung cau noi an tuong cua robot Sophia khi den VN
Robot Sophia diện áo dài truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trong buổi giao lưu, nữ người máy đặc biệt còn trả lời những câu hỏi liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0.
Về câu hỏi Việt Nam cần làm gì để không tụt hậu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, robot công dân Sophia trả lời bằng tiếng Anh với giọng nói rõ ràng, truyền cảm.
Theo Sophia, Việt Nam cần có những sáng tạo về công nghệ để phát triển bền vững nhanh hơn. Chính phủ Việt Nam đang đi đúng hướng, trong đó việc phát triển và khai thác Internet rất hiệu quả. Để không tụt hậu, Việt Nam cần có khuôn khổ chính sách phù hợp.
Mời độc giả xem video: Robot công dân đầu tiên nói gì về 4.0 ở Việt Nam? Nguồn: 24h tin tức.


Nhung cau noi an tuong cua robot Sophia khi den VN-Hinh-2
 Robot Sophia trả lời rõ ràng các câu hỏi trong Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 sáng 13/7 tại Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.
Nói về thách thức và cơ hội của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các quốc gia như Việt Nam, robot công dân này cho rằng cách mạng công nghiệp 4.0 luôn là thách thức về việc làm trong xã hội. Để hạn chế thách thức, Việt Nam cần có chính sách đảm bảo quyền lợi cho các thành phần dễ bị tổn thương như người yếu thế, người nghèo ở vùng sâu vùng xa.
Ở khía cạnh đối lập, Sophia cho rằng việc làm cũng sẽ là cơ hội của cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam sẽ là một trong những mô hình đi đầu về công nghệ. Điều này sẽ tạo nhiều việc làm hơn. Tuy nhiên, để tham gia cách mạng công nghiệp 4.0, con người cần trang bị những kỹ năng cần thiết.
Trước câu hỏi thách thức, cơ hội nào dành cho thế hệ trẻ trong cuộc cách mạng 4.0, Sophia cho rằng thế hệ trẻ cần trang bị tốt hơn những kỹ năng của thế kỷ 21. Chúng ta không thể đạt được mục tiêu nếu giới trẻ bị bỏ lại phía sau. Công nghệ giúp bạn trẻ có nhiều ý tưởng tốt hơn để phát triển. Chính phủ cần ưu tiên rõ ràng trong đào tạo, giáo dục, các công ty tư nhân để giải quyết các nút thắt phát triển ở Việt Nam.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)