Nhà hàng “ăn uống tùy thích, trả tiền tùy tâm” lỗ nặng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nhà hàng Trung Quốc đã tung chính sách câu khách "ăn uống tùy thích, trả tiền tùy tâm". Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, họ lỗ hơn 300 triệu.

Với chiến thuật thu hút thực khách "ăn uống tùy thích, trả tiền tùy tâm", nhà hàng Trung Quốc đã phải chịu một khoản lỗ không hề nhỏ.
Theo Shanghaiist, nhà hàng trên đã lỗ khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương gần 330 triệu đồng) sau khi áp dụng chính sách được 7 ngày. Thực sự, chính sách trả tiền tùy tâm đã thu hút nhiều thực khách đến nhà hàng ăn uống. Tuy nhiên, một số khách hàng chỉ trả 10% hóa đơn bữa ăn của họ, trong khi những người khác chỉ để lại 1 nhân dân tệ (3.000 đồng) trên bàn.
Nhà hàng Trung Quốc lỗ hơn 300 triệu đồng vì chính sách “trả tiền bao nhiêu bạn muốn”.
Việc làm ăn thua lỗ đã dẫn đến cuộc tranh cãi nảy lửa của ba thành viên sáng lập nhà hàng. Một trong 3 người chủ quán đã bỏ về quê và tuyên bố không bao giờ trở lại kinh doanh nhà hàng này nữa. Đây không phải là nhà hàng duy nhất từng áp dụng phương châm “trả bao nhiêu bạn muốn”.
Nhà hàng “Lentil As Anything” tại thành phố Sydney (Úc) trở nên nổi tiếng với các bữa ăn chay chất lượng kể từ khi ra mắt năm 2014. Nhà hàng phục vụ với phương châm “trả tiền bao nhiêu bạn muốn” nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn thưởng thức bữa ăn chất lượng.
Tuy nhiên, triết lý cho phép khách hàng trả bao nhiêu tùy thích khiến áp lực tài chính đè nặng lên vai người quản lý và đứng trước viễn cảnh phải đóng cửa. Lý do là vì các vị khách luôn chi ít hơn 3 USD cho mỗi bữa ăn.
Mỗi tuần, chủ cửa hàng gánh khoản chi phí lên đến 23.000 USD trong khi khách hàng quyên góp với số tiền dưới giá trị của món ăn. Quản lý Rose Piyarach Kiatsiri cho biết, trả cho mỗi bữa ăn dưới 3 USD thực sự là điều quá tệ.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)