Người dân Hà Nội đổ xô đi bán chốt lời khi giá vàng lên cao chưa từng có

Google News

Giá vàng SJC liên tục lập đỉnh, đạt mức chưa từng có ở cả chiều thu mua và chiều bán ra trong sáng 7/3 khiến người cầm vàng đổ xô đi chốt lời.

Lúc 11h ngày 7/3, không ít tiệm vàng ở các phố Cầu Giấy, Trần Nhân Tông (Hà Nội) đông nghẹt thở vì lượng khách đến giao dịch đông đột biến. Để phục vụ "thượng đế", các cửa hàng còn xếp ghế sẵn để cho khách ngồi chờ, đợi tới lượt.
Nguoi dan Ha Noi do xo di ban chot loi khi gia vang len cao chua tung co
Diễn biến giá vàng trong ngày 7/3 (Biểu đồ: A.C). 
Chị N.D (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hôm nay chị dự định sẽ bán ra 3 lượng vàng để chốt lời. Số vàng trên chị mua từ ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) với giá 62,65 triệu đồng/lượng.
Đặt một phép tính ở thời điểm 11h, nếu chị D. bán ra sẽ lãi ngay 7,25 triệu đồng/lượng. Vì lúc đó, giá vàng SJC đang được giao dịch tại 69,9 - 71,32 triệu đồng/lượng (mua - bán).
"Tôi chờ đúng đến lúc giá mua là 70 triệu đồng/lượng mới bán. Ngưỡng đó là chốt lời được rồi vì tôi sợ vài hôm nữa vàng lại xuống giá", chị D. tâm sự.
Nguoi dan Ha Noi do xo di ban chot loi khi gia vang len cao chua tung co-Hinh-2
Giá vàng vượt 72 triệu đồng/lượng: Dân Hà Nội đổ xô đi giao dịch (Ảnh: A.C). 
Tương tự, anh P.C (Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, anh mang toàn bộ số vàng trong nhà đi chốt lời. Nếu giá mua vào là 70 triệu đồng/lượng, anh sẽ lãi mỗi lượng là 20 triệu đồng. "5 cây vàng (5 lượng vàng) của tôi đã mua từ lâu, tôi định dùng để xây nhà vào cuối năm nay. Bây giờ, giá vàng đang tốt nên tôi tranh thủ chốt lời luôn vì không biết sắp tới giá biến động thế nào", anh C. nói.
Nguoi dan Ha Noi do xo di ban chot loi khi gia vang len cao chua tung co-Hinh-3
 Nhiều người tranh thủ chốt lời khi giá vàng tăng cao (Ảnh: A.C).
Thay vì bán vàng ra, chị A.T (Mỹ Đình, Hà Nội) lại cầm tiền đi mua vàng vì chị tin rằng giá vàng sẽ đạt ngưỡng 75 triệu đồng/lượng trong thời gian tới.
"Tôi đã theo dõi giá vàng trong những tuần gần đây. Do đó, tôi định liều một phen xem sao vì phải thử mới biết", chị T. bày tỏ quan điểm.
Nguoi dan Ha Noi do xo di ban chot loi khi gia vang len cao chua tung co-Hinh-4
 Muốn giao dịch , khách phải chấp nhận chờ 25 - 30 phút (Ảnh: A.C).
Diễn biến giá vàng trong phiên sáng 7/3 đầy bất ngờ. Chỉ trong vòng vài tiếng, mỗi lượng vàng đã tăng hơn 3,2 triệu đồng chiều thu mua và xấp xỉ 3,9 triệu đồng ở chiều bán ra. Bảng điện tử tại các doanh nghiệp lớn kinh doanh vàng thay đổi liên tục theo chiều hướng đi lên và đến chiều thì giá đã ở mức lịch sử: 72,87 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, còn chiều thu mua là 71,25 triệu đồng/lượng.
Tại TPHCM, giá thu mua tương đương Hà Nội nhưng chiều bán ra là 72,85 triệu đồng/lượng, tăng 3,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 3,85 đồng/lượng ở chiều bán. Chênh lệch mua bán khá cao lên tới 1,6 - 1,62 triệu đồng/lượng.
Nếu so sánh giá lúc 13h với 9h, chiều bán tăng 1,85 triệu đồng/lượng và chiều mua tăng 2,25 triệu đồng/lượng; So sánh giá lúc 13h với 11h, chiều bán tăng 1,35 triệu đồng/lượng và chiều mua tăng 1,55 đồng/lượng.
Còn trên thị trường thế giới, lúc 13h, giá vàng giao ngay trên Kitco là 1.980 USD/ounce, tương đương 54,62 triệu đồng/lượng. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới đang thấp hơn 18,25 triệu đồng/lượng so với giá trong nước.
Theo An Chi/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)