Lì xì thần tài mạ vàng 24k tài lộc đắt khách, loạn giá chợ mạng

Google News

Từ mùng 3 Tết, trên các group bán hàng online, nhiều tiểu thương đã bắt đầu rao bán lì xì thần tài mạ vàng 24k cho ngày vía Thần Tài.

Năm nay là năm thứ 4 chị Nguyễn Kiều Trang, 32 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội bán lì xì thần tài mạ vàng 24k.

Chị Trang cho biết, kinh doanh bán hàng online nhiều năm nay, cứ mùa nào chị bán thức đó. Những ngày thường, chị bán thực phẩm, sữa chua. Những ngày cận Tết chị bán đào, quất và giỏ quà Tết. Khi vừa hết Tết, chị lấy sỉ 500 bao lì xì thần tài vàng 24k về bán để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Li xi than tai ma vang 24k tai loc dat khach, loan gia cho mang

Li xi than tai ma vang 24k tai loc dat khach, loan gia cho mang-Hinh-2

Lì xì Thần Tài mạ vàng 24k bản chất là mạ vàng, về giá trị không cao như vàng 9999. Nhưng giá rẻ nên được nhiều khách chuộng mua.

Tiểu thương online này chia sẻ: “Theo quan niệm dân gian cho rằng, Thần Tài là vị thần chuyên quản tiền tài, phúc lộc của thiên hạ. Bởi vậy nhiều gia đình cúng Thần Tài trong nhà với mong muốn có cuộc sống giàu sang, phú quý.

Ông Thần Tài được sử dụng nhằm mục đích ban phước lành cho gia chủ. Vì thế mọi gia đình thường bày trí bàn thờ ông hoặc để tượng của ông đối diện với cửa lớn. Và ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày người Việt cúng vía Thần Tài rất rầm rộ”.

Chính bởi ý nghĩa này, nhiều người kinh doanh buôn bán, vào ngày vía Thần Tài thường mua vàng cầu may mắn. Tuy nhiên với những người kinh tế eo hẹp hơn thay vì mua vàng 9999 họ mua những bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k để trong ví, trong ốp điện thoại hoặc túi xách cả năm cầu tài lộc.

“Lì xì Thần Tài mạ vàng 24k bản chất là mạ vàng thế nên về giá trị không cao như vàng 9999. Nhưng vật dụng này được nhiều khách chuộng mua. Khách mua về tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để chia sẻ chút may mắn của mình sang cho mọi người. Hoặc cũng có thể treo lì xì Thần Tài trong xe ô tô, để sau ốp điện thoại, trong két, cạnh ban thần tài... lấy vía may mắn đầu năm. Như năm ngoái, chỉ trong 3 ngày mùng 8,9,10 tháng Giêng âm lịch mà mình bán được 500 lì xì Thần Tài”.

Li xi than tai ma vang 24k tai loc dat khach, loan gia cho mang-Hinh-3

 Khách mua về tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để chia sẻ chút may mắn của mình sang cho mọi người. Hoặc cũng có thể treo lì xì Thần Tài trong xe ô tô, để sau ốp điện thoại, trong két, cạnh ban thần tài... lấy vía may mắn đầu năm.

Được biết, 1 bao lì Thần Tài mạ vàng 24k được tiểu thương này đang bán với giá 30 ngàn đồng/bao loại 1: “Nhiều khách mua cứ phàn nàn sao nhà mình bán đắt hơn nơi khác vì nhiều người bán có 15-20 ngàn đồng/1 bao. Song tiền nào của nấy vì thị trường có 2 loại lì xì mạ vàng. Nhà mình chỉ bán bao lì xì Thần Tài loại 1 rất mịn mượt và miếng thần tài sắc nét. Còn loại bao lì xì 2 cũng mạ vàng nhưng hình ông Thần Tài không được mịn mượt và không sắc nét”.

Chị Trang cũng cho biết, khách thường mua ít nhất 5 bao lì xì Thần Tài. Có nhiều khách đặt mua cả trăm ông để tặng bạn bè, đồng nghiệp hay lì xì nhân viên đầu năm mới lấy may.

Tiểu thương này còn cho rằng, nhiều khách mua lì xì Thần Tài mạ vàng còn rất tín tâm khi chỉ mua của 1 người bán duy nhất. Tất nhiên đó là những người bán có vía tốt, nhiều lộc: “Hầu hết khách mua lì xì Thần Tài thường kháo nhau, mua của ai không quan trọng, quan trọng nhất là chọn mua của những người bán có vía tốt để có lộc lá”.

Tuy làm công sở nhưng Lan Anh, 26 tuổi ở Pháo Đài Láng, Hà Nội cũng tranh thủ buôn bán quần áo thời trang kiếm thêm. Bởi thế ngày vía Thần Tài năm nào, Lan Anh cũng cố dành dụm mua 1 chỉ vàng Thần Tài cất két và đặt mua 5 phong bao lì xì Thần Tài về tặng và để ở ví rước tài lộc.

Li xi than tai ma vang 24k tai loc dat khach, loan gia cho mang-Hinh-4

Trên chợ mạng lì xì Thần Tài mạ vàng 24k được bán với nhiều mức giá khác nhau.

“1 chỉ vàng mua về ngày vía Thần Tài, thắp hương xong mình thường nhờ mẹ cất két để dành. Còn 4-5 phong bao lì xì Thần Tài mạ vàng mua về mình giữ lại 1 chiếc. Trộm vía mấy năm qua như vậy, mình thấy mọi việc thuận lợi, bán hàng tốt lắm. Mấy chiếc kia mình cho thêm tờ 50 ngàn đồng đỏ chót vào kèm để lì xì cho vài người bạn thân. Đây coi như là quà tặng đầu năm chia sẻ chút may mắn của mình sang cho mấy cô bạn. Mấy cô bạn mình vui lắm vì được lì xì ông Thần Tài phát tài phát lộc đầu năm”, Lan Anh chia sẻ. 

Năm nay ngày vía Thần Tài, Lan Anh cũng đặt 5 phong bao lì xì hình Thần Tài mạ vàng 24k để mua lấy vía may mắn: “Năm nào mình cũng mua của một chị bán phong bao lì xì Thần Tài trên mạng. Chị này có vía tốt lắm. Mua đồ của chị mình thấy nhiều lộc lá nên đến hẹn lại lên lại đặt tiếp. Mình cũng nhờ người chị trì chú cẩn thận theo tên. Mình chỉ việc ghi thông tin đầy đủ rồi hẹn thời gian giao hàng cụ thể vào ngày mùng 9 hoặc mùng 10 là chuẩn nhất. Những phong bao trì chú này có giá đắt đỏ hơn gấp đôi những phong bao thường”.

Theo quan sát của PV, càng đến gần ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch thì phong bao lì xì hình Thần Tài mạ vàng 24k càng được nhiều tiểu thương rao bán nhan nhản. Song mỗi tiểu thương bán 1 giá khác nhau. Người bán 30 ngàn đồng/1 phong bao, người bán 20 ngàn đồng/1 phong bao, thậm chí nhiều người bán 15 ngàn đồng/1 phong bao.

 

Theo Thảo Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)