Lãi suất gửi tiết kiệm online, xem để chọn ngân hàng cao nhất

Google News

Tháng 4/2020, nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm online tới hơn 1 điểm %/năm so với lãi suất tiết kiệm tại quầy cùng kỳ hạn. Hiện lãi suất gửi tiền online cao nhất thuộc về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ở hầu hết các kỳ hạn.

Gửi tiền online là hình thức đang được nhiều ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Với dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch để mở sổ tiết kiệm. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối mạng và có đăng ký dịch vụ Internet/mobile banking, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi. Không chỉ tiện lợi và tiết kiệm thời gian, đây còn là biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng trong mùa dịch.

Hơn nữa, hình thức gửi tiền online còn giúp khách hàng được hưởng lãi suất cao. Trong tháng 4 này, lãi suất gửi tiết kiệm online của các ngân hàng hầu như đều cao hơn lãi suất gửi trực tiếp tại quầy. Ở một số ngân hàng hiện nay, chênh lệch giữa lãi suất tiết kiệm online và lãi suất tiết kiệm tại quầy ở cùng kỳ hạn tới hơn 1 điểm %/năm.

Theo khảo sát tại các ngân hàng vào ngày 6/4, mức lãi suất huy động kỳ hạn 1-5 tháng được niêm yết trong khoảng 4,3-4,75%/năm. Lãi suất cho các khoản tiền gửi online giữa các ngân hàng ở các kỳ hạn này không có sự chênh lệch quá lớn do vướng quy định về trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.

Lai suat gui tiet kiem online, xem de chon ngan hang cao nhat

Hình thức gửi tiết kiệm online của các nhà băng hiện được nhiều khách hàng tin dùng.

Có nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất gửi tiền trực tuyến cho các kỳ hạn 1-5 tháng ở mức chạm trần 4,75%/năm, như: Bắc Á bank, Bảo Việt, Đông Á bank, ACB, Nam A Bank, SCB, VIB, Oceanbank, ABBank, MSB, Maritime Bank,...

Nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước hiện áp dụng lãi suất thấp hơn cho hình thức gửi tiền online ở kỳ hạn dưới 6 tháng. Chẳng hạn, lãi suất kỳ hạn 1 tháng cho hình thức gửi tiền online ở Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank đều ở mức 4,3%/năm. Ở kỳ hạn 3 tháng cho hình thức gửi tiền online, lãi suất ở Vietcombank, Agribank, Vietinbank ở mức 4,7%/năm, còn BIDV là 4,75%/năm.

Với kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm online, mức lãi suất có sự chênh lệch đáng kể giữa các ngân hàng.

Trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là ngân hàng đang áp dụng lãi suất tiết kiệm online cao nhất cho kỳ hạn 6 tháng ở mức 8,21%/năm, cao hơn 1,11 điểm phần trăm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Đứng thứ hai là Nam A Bank với mức 8%/năm, cao hơn 1,2 điểm phần trăm so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Nhiều ngân hàng khác niêm yết ở mức 7-7,9%/năm cho các sản phẩm tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng như: Đông Á bank (7%/năm), OCB (7,10%/năm), MaritimeBank (7,2%/năm), Bảo Việt (7,4%/năm), NCB (7,5%/năm), Bắc Á Bank (7,6%/năm),...

Mức lãi suất trong khoảng từ 6-6,9%/năm cho các sản phẩm tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng đang được một số ngân hàng áp dụng. Đơn cử, MBBank là 6%/năm, OceanBank là 6,55%/năm, SHB là 6,6%/năm...

Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm online tại nhóm ngân hàng Big 4 (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank) chỉ ở mức 5,1-5,4%/năm.

Với các kỳ hạn dài, lãi suất tiết kiệm online của các nhà băng cũng khá cạnh tranh.

Ở kỳ hạn 12 tháng, SCB tiếp tục là ngân hàng có lãi suất cao nhất cho khách hàng gửi online, đạt mức 8,66%, cao hơn 1,16 điểm phần trăm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Bám đuổi rất sát vẫn là Nam A Bank với mức 8,3%/năm. Tiếp theo là NCB với mức 8%/năm.

Hầu hết các ngân hàng đều giữ mức lãi suất từ 7-7,9% ở kỳ hạn này. Ví dụ, Bắc Á Bank và Nam Á Bank (7,8%/năm), Bảo Việt (7,95%/năm), OceanBank (7,55%/năm), SCB (7,5%/năm)...

Nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước niêm yết mức lãi suất dưới 7%/năm như Agribank, BIDV và Vietinbank (6,8%/năm), Vietcombank (6,6%).

Với kỳ hạn 18 tháng, lãi suất tiết kiệm online của các nhà băng cũng được niêm yết bằng hoặc cao hơn một chút so với kỳ 12 tháng.

Trong đó, vị trí quán quân vẫn là ngân hàng SCB với mức 8,76%/năm, cao hơn 1,06 điểm phần trăm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Đứng thứ 2 tiếp tục là Nam Á Bank, đạt 8,40 %/năm, cao hơn 0,9 điểm phần trăm so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Ở mức lãi suất từ 7-8% ở kỳ hạn này cho khách hàng gửi tiền online có khá nhiều ngân hàng như: Bảo Việt (7,99%/năm), Bắc Á Bank (7,9%/năm), MaritimeBank (7,80%/năm), VIB (7,6%/năm)...

Các ngân hàng nhóm Big 4 lãi suất chỉ ở mức 6,6-7%/năm.

Trong khi đó, với kỳ hạn dài hơn như 24 tháng và 36 tháng cho hình thức gửi online, đa số các nhà băng đều giữ nguyên hoặc thậm chí là giảm lãi suất. Trong đó, SCB vẫn là ngân hàng có lãi suất cao nhất là 8,56%/năm. Vị trí thứ hai là NCB với mức 8,3%/năm. Tiếp theo là Nam Á Bank, đạt mức 8,2%/năm. Nhóm Big 4 chỉ đạt mức lãi suất 6,5-7,1%/năm.

Có thể thấy, lãi suất gửi tiết kiệm online của các ngân hàng trong tháng 4 đều cao hơn khá nhiều so với lãi suất gửi trực tiếp tại quầy. Với các tính năng nổi trội cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, hình thức gửi tiết kiệm online của các nhà băng được nhiều khách hàng tin dùng.

Theo Anh Tuấn/vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)