Giá vàng hôm nay 25/5: USD tiếp tục giảm, vàng vẫn đà tăng lên

Google News

Giá vàng hôm nay 25/5 trên thị trường quốc tế tiếp tục nhích lên giữa lúc đồng USD hạ nhiệt không ngừng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 24/5, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 69,00 triệu đồng/lượng - 69,92 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 69,00 triệu đồng/lượng - 69,80 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 69,00 triệu đồng/lượng - 69,90 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 69,00 triệu đồng/lượng - 69,80 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 24/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.862 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.864 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 24/5 thấp hơn khoảng 1,7% (33 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 24/5.

Gia vang hom nay 25/5: USD tiep tuc giam, vang van da tang len

Giá vàng hôm nay tăng tiếp.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quốc tế tiếp tục nhích lên giữa lúc đồng USD hạ nhiệt không ngừng. Giới đầu tư có dấu hiệu tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao.

Vàng tăng giá trong vài phiên gần đây chủ yếu do đồng USD giảm giá và hiện đang ở mức thấp nhất trong 4 tuần sau khi tăng lên mức cao nhất trong 20 năm trong tuần trước. Sự suy giảm lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng là yếu tố tích cực đối với thị trường vàng.

Các thị trường chứng khoán thế giới hầu hết tăng giá. Chứng khoán Mỹ cũng tăng phiên trước đó nhưng đang quay đầu giảm trở lại và vẫn đang ở trong hoặc ở gần ngưỡng một thị trường “con gấu”, sau khi giảm 20% so với đỉnh.

Những lo lắng về địa chính trị và lạm phát đang khiến những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường chứng khoán lúng túng. Đây cũng là những yếu tố tăng giá cho các kim loại trú ẩn an toàn.

Trung Quốc vừa đưa ra một kế hoạch toàn diện để củng cố nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt đóng cửa vì đại dịch Covid. Sự hồi phục của nền kinh tế số 2 trên thế giới cũng có thể gây áp lực lên đồng USD.

Vàng cũng được hỗ trợ khi thị trường tiền số chao đảo thời gian gần đây và có xu hướng tiếp tục tiêu cực.

Dự báo giá vàng

Nhiều dự báo cho rằng, vàng sẽ tăng giá trong tuần này. Tuy nhiên, đà tăng của mặt hàng kim loại quý chưa vững trong bối cảnh chứng khoán Mỹ ghi nhận nhịp hồi sau chuỗi đà bán tháo kỷ lục. Dòng tiền có dấu hiệu đổ sang các loại tài sản rủi. Nhóm cổ phiếu công nghệ đã vào vùng chiết khấu tốt.

Giới đầu tư đang kỳ vọng vào thị trường chứng khoán Mỹ sẽ hồi phục sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đang cân nhắc giảm thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Mỹ được cho là đã rơi vào tình trạng “quá bán”.

Đồng USD đang giảm nhưng được dự báo sẽ quay đầu tăng trở lại theo lộ trình tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Vàng nhiều khả năng đã đạt đỉnh và sẽ tiếp tục trong thị trường giá xuống.

Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)