Giá vàng hôm nay 21/1: Vàng bật tăng mạnh, chạm ngưỡng 44 triệu đồng lượng

Google News

Giá vàng trong nước ghi nhận tín hiệu khởi sắc và chạm ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. Tại thị trường thế giới, kim loại quý này cũng trụ vững trên mốc 1.550 USD/ounce

Giá vàng tại thị trường trong nước hiện đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,55 triệu đồng/lượngGiá vàng hôm nay 21/1: Vàng bật tăng mạnh, chạm ngưỡng 44 triệu đồng lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 43,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 300.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.560,4 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá này tương đương khoảng 43,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, mức giá này tương đương với giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.
Gia vang hom nay 21/1: Vang bat tang manh, cham nguong 44 trieu dong luong
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Đời sống Pháp luật)

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người không mong đợi một thỏa thuận toàn diện và những khác biệt về chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sớm tan biến.
Dư luận thế giới quan tâm và có những bình luận khác nhau về sự kiện này. Nội dung chính của thỏa thuận là Trung Quốc cam kết mua thêm ít nhất 200 tỷ USD nông sản và hàng hóa Mỹ trong 2 năm, dựa theo mức cơ sở 186 tỷ USD trong năm 2017. Con số này bao gồm 54 tỷ USD năng lượng, 78 tỷ USD hàng hóa sản xuất, 32 tỷ USD nông sản và 38 tỷ USD dịch vụ.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các mức thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ vẫn được áp dụng cho đến khi hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn hai” và cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020. Quyết định này sẽ hạn chế chế sự tiếp cận của Trung Quốc với thị trường Mỹ.
Giới phân tích cho rằng, bản thoả thuận mới chỉ dừng lại ở việc dừng các biện pháp thuế quan chứ chưa giải quyết các vấn đề cốt lõi trong các vấn đề thương mại Mỹ - Trung là sở hữu trí tuệ và chuyện giao công nghệ.
Bên cạnh đó, số liệu mới đây cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã chậm lại trong năm 2019, xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm qua, giữa lúc chiến tranh thương mại với Mỹ khiến nhiều doanh nghiệp chịu tổn thương và hoạt động đầu tư không ổn định.
Giá vàng châu Á bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần qua, giữa bối cảnh thị trường quan ngại về các vấn đề địa chính trị sau vụ tấn công tên lửa ở Yemen cuối tuần qua.
Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ nhờ sức mua tăng trong dịp Tết Nguyên đán ở nhiều nước châu Á.
Theo Lê Hải/Pháp luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)