Giá vàng hôm nay 16/3: Vàng đổ sụp, xuống 54 triệu đồng/lượng

Google News

Giá vàng hôm nay 16/3 trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc, giá quy đổi về ngưỡng 54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 15/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,60 triệu đồng/lượng - 67,92 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,60 triệu đồng/lượng - 67,90 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  67,00 triệu đồng/lượng -  68,20 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 66,50 triệu đồng/lượng -  68,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 15/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.920 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.921 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 15/3 cao hơn khoảng 1,3% (25 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/3.

Gia vang hom nay 16/3: Vang do sup, xuong 54 trieu dong/luong

Giá vàng hôm nay 16/3: Vàng đổ sụp, xuống 54 triệu đồng/lượng

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc, giá quy đổi về ngưỡng 54 triệu đồng/lượng. Dòng tiền trở lại các loại tài sản rủi ro khi có tín hiệu tích cực về cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD vẫn treo cao, trong khi đó nhiều thị trường chứng khoán tăng trở lại. Giới đầu tư không còn quá lo lắng về ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukraine cũng như bắt đáy cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận.

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh. Giá dầu đã giảm từ đỉnh cao 140 USD/thùng trong tuần trước về mức 96 USD/thùng đêm ngày 15/3 (giờ Việt Nam).

Phía Ukraine cho biết họ đã bắt đầu các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn, rút quân ngay lập tức và đảm bảo an ninh với Nga sau khi cả hai bên báo cáo những tiến triển hiếm có vào cuối tuần.

Nước Mỹ đã kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình với Nga để giúp chấm dứt xung đột và Mỹ cảnh báo rằng sẽ có những hậu quả nếu Trung Quốc hỗ trợ Điện Kremlin.

Trong khi đó, nhu cầu đối với mặt hàng xăng dầu được cho là sẽ giảm khi Trung Quốc đóng cửa nhiều thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

Giới đầu tư cũng đang chờ quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và những tín hiệu chính sách sau cuộc họp vào 16/3. Nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn thêm 25 điểm phần trăm. Đây sẽ là lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ tháng 3/2020.

Lợi suất trái phiếu đang tăng. Lợi suất trái phiếu 10 năm đã lên trên ngưỡng 2,12%, chạm mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2019. Đây là yếu tố đã đè nặng lên vàng.

Dự báo giá vàng

Đại diện UBS Wealth Management cho rằng, thị trường hiện đã ít lo ngại hơn về tình hình ở Ukraine. Chính tâm lý đó đã làm giảm lực hỗ trợ cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực chốt lời và sự ổn định trở lại trên thị trường tài chính và hàng hóa thế giới.

Dù vậy, trong bối cảnh lạm phát cao trên phạm vi toàn thế giới, vàng vẫn là mặt hàng hút dòng tiền.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá nhà sản xuất Producer Price Index (PPI) tiếp tục tăng 0,8% trong tháng 2 sau khi đã tăng 1% trong tháng 1.

Theo V. Minh/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)