Giá vàng hôm nay 16/2: Chiến sự hạ nhiệt, vàng giảm giá

Google News

Giá vàng hôm nay 16/2 trên thị trường quốc tế lao dốc so với phiên liền trước nhưng vẫn còn ở mức khá cao.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 15/2, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 62,25 triệu đồng/lượng - 62,97 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 62,25 triệu đồng/lượng - 62,98 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  61,80 triệu đồng/lượng -  62,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 61,80 triệu đồng/lượng -  62,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 15/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.850 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.851 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 15/2 thấp hơn khoảng 2,4% (45 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế dốc so với phiên liền trước nhưng vẫn còn ở mức khá cao. Diễn biến mới xảy ra sau khi Nga công bố rút một phần quân khỏi vùng biên giới giáp Ukraine, qua đó làm giảm căng thẳng địa chính trị tại khu vực.

Gia vang hom nay 16/2: Chien su ha nhiet, vang giam gia

Giá vàng hôm nay 16/2: Nga rút một phần quân, vàng lao dốc.

Theo CNBC, nhiều thị trường chứng khoán quốc tế đã tăng mạnh trở lại sau khi có thông tin Nga rút một phần quân khỏi khu vực biên giới giáp Ukraine. Một số đơn vị của quân khu miền Nam và miền Tây đã hoàn thành diễn tập và bắt đầu trở về căn cứ.

Tuy nhiên, các cuộc tập trận quy mô lớn trên cả nước vẫn tiếp tục diễn ra.

Giá dầu cũng giảm khá nhanh, bớt khoảng 3% với Brent xuống dưới 94 USD/thùng và WTI về 92,4 USD/thùng.

Theo Reuters, dòng tiền đổ khá mạnh vào các thị trường chứng khoán, trong đó có cả Nga và Mỹ. Sức ép lên đồng rúp cũng suy giảm mạnh.

Trước đó, Nga bác bỏ ý định tấn công Ukraine  trong cuộc tập trận chung quy mô lớn với Belarus tại khu vực biên giới giáp Urkaine. Tuy nhiên, Moscow liên tục điều quân tới đòng thời đòi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải có các bảo đảm mang tính ràng buộc về việc sẽ không kết nạp quốc gia Đông Âu vào liên minh quân sự này. Cho đến nay, cả Washington và Brussels đều từ chối đưa ra các cam kết như vậy.

Dự báo giá vàng

Vàng giảm khi áp lực bán chốt lời tăng mạnh và dòng tiền rút ra đổ vào các loại tài sản có độ rủi ro cao như cổ phiếu. Tuy nhiên, giá vàng vẫn ở mức khá cao, vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Trước đó, nhiều dự báo cho rằng đà tăng của vàng vẫn chưa dừng lại. Vàng còn được hỗ trợ bởi lạm phát cao ở nhiều nước, trong đó có Mỹ với kỷ lục cao nhất 40%. CPI tháng 1 của Mỹ đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về dài hạn, vàng có thể tăng trên 1.900 USD vào giữa năm. Những căng thẳng tại Ukraine mới chỉ tạm thời giảm. Theo Bloomberg, Nga mới chỉ rút một phần quân, các cuộc tập trận quy mô lớn trên cả nước vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)