Eximbank chốt ngày họp đại hội cổ đông lần hai

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên lần 2 của Eximbank sẽ được tổ chức vào ngày 26/5 tới tại TP HCM.

Ngày 11/5, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank thông báo triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 lần thứ hai vào 8 giờ, ngày 26/5.
Địa điểm họp tại Trung tâm Hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận, TP HCM.
Eximbank chot ngay hop dai hoi co dong lan hai
 Eximbank thông báo họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 lần thứ hai. Ảnh chụp màn hình. 
Nội dung dự kiến của cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên lần 2 sẽ bao gồm báo cáo hoạt động của HĐQT, Ban kiểm soát năm 2018 và phương hướng hoạt động của HĐQT, Ban kiểm soát năm 2019; báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019 cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.
Trước đó, cuộc họp ĐHĐCĐ lần đầu của Eximbank vào ngày 26/4 đã không thể tiến hành như dự kiến do không đủ tỷ lệ tham dự. Tổng số cổ phần của cổ đông dự họp chỉ đại diện cho 57,62% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, thấp hơn mức 65% để đủ điều kiện họp.
Theo điều lệ hiện hành của ngân hàng Eximbank, cuộc họp ĐHĐCĐ chỉ được tiến hành khi có đủ số cổ đông dự họp đại diện cho ít nhất 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Nếu họp lần đầu không thành công thì cuộc họp lần 2 được triệu tập trong vòng 30 ngày và chỉ được tiến hành khi có ít nhất 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Nhân sự cấp cao đang là vấn đề nóng của nhà băng này trước cuộc họp. Hồi tháng 3, ngân hàng ra thông báo miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc. Nhưng sau đó, Tòa án đã có phán quyết dừng khẩn cấp tạm thời đối với việc thay đổi chủ tịch sau khi ông Quốc có đơn kiện. Ngoài ra, vị trí Tổng giám đốc Eximbank cũng đang bỏ ngỏ.
Báo cáo tài chính hợp nhất của Eximbank cho thấy, trong quý 1/2019, thu nhập lãi thuần của Eximbank đạt 829 tỷ đồng, tăng 24% so cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ chỉ nhích nhẹ không đáng kể, ghi nhận hơn 79 tỷ đồng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)