Đôi giày thủng lỗ chỗ mà giá tới gần 300 triệu đồng

Google News

Nếu bảo dưỡng thích hợp, người mua thậm chí có thể đi đôi giày này suốt đời.

Theo tờ Daily Post của Anh quốc đưa tin, nhà thiết kế người Anh Chris Shellis vừa qua đã cho ra mắt một đôi giày da xứng danh tuyệt phẩm. Chris đã mô phỏng kỹ thuật đóng giày từ thời La Mã cổ để thiết kế nên đôi giày Empire Diamond Brogues. Giày được nạm 68 viên kim cương, dây giày gắn đầu bọc bằng vàng 18K, khiến giá trị của tác phẩm nghệ thuật này lên tới 10.000 bảng Anh (297 triệu đông).
Doi giay thung lo cho ma gia toi gan 300 trieu dong
 

Doi giay thung lo cho ma gia toi gan 300 trieu dong-Hinh-2
Giày Empire Diamond Brogues được nạm kim cương và vàng. 
Được biết, Chris đã mất 1 năm trời để tạo ra đôi giày có giá trên trời này, khiến nó trở thành đôi giày đắt nhất Anh quốc hiện nay. Ngoài ra, đây còn là đôi giày đầu tiên mà hãng đá quý hàng đầu thế giới House of Borgezie thiết kế cho phái nam. Hiện tại, có các màu đen, màu lam sang, màu đỏ và màu xanh lục cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Nhiều người sẽ thấy lạ khi đôi giày này thủng lỗ chỗ, nhưng thật ra, dòng giày brogues được trang trí bằng hoa văn dưới dạng các lỗ đục, dùng để làm lỗ thông hơi và thoát nước khi đi giày ở những nơi có địa hình ẩm ướt.
Nhà thiết kế Chris cho biết, người mua có thể đi đôi giày này cả đời. Bởi anh đã mô phỏng kỹ thuật đóng giày thời La Mã cổ hơn 2.000 năm về trước. Thời bấy giờ, đôi giày này có đế lót bằng đồng, chuyên sử dụng cho các binh sĩ. Còn hiện tại, Chris sử dụng đế lót bằng vàng thay cho đồng.
Doi giay thung lo cho ma gia toi gan 300 trieu dong-Hinh-3
Đế lót giày làm từ vàng 18K. 
Trước đó, Chris từng là nhà thiết kế cho diva nổi tiếng thế giới Beyonce. Anh chia sẻ: “Nói thật lòng, 10.000 bảng nghe có vẻ đắt đỏ, nhưng hầu hết mọi người sẽ tiêu từ 20.000 – 30.000 bảng để mua giày trong suốt cuộc đời. Từ nhỏ, tôi đã có hứng thú với các loại giày. Tôi luôn thích giày của mình và giày brogues. Đôi giày sang trọng này sẽ giúp người tiêu dùng cảm nhận được sức mạnh của vàng nguyên chất khi đi lại. Nếu bảo dưỡng thích hợp, bạn có thể đi đôi giày này cả đời, bởi vàng nguyên chất có đặc điểm kháng khuẩn và kháng ẩm.”
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)