Độc nhất chợ hoa: Gà Đông Tảo ăn dưa hấu đợi khách, 2,2 triệu/con không bớt

Google News

Điểm bán gà Đông Tảo tại chợ hoa xuân Nhâm Dần đối diện SVĐ Mỹ Đình chiều ngày 24/1 thu hút khách xem bởi tấm biển “Gà tiến vua, giá bán 2,2 triệu đồng/con.

Ông Vũ Văn Phước (SN 1972) – chủ của đàn gà khoảng hơn 20 con gà Đông Tảo (loại gà tiến vua nổi tiếng của đất Hưng Yên) chiều ngày 24/1 tíu tít vì nhiều khách đến nhìn ngắm, trầm trồ.
Ông Phước mang tới chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 tổ chức tại Mỹ Đình đàn gà do chính gia đình ông nuôi, được nhốt trong mấy chiếc lồng sắt khá rộng.
Doc nhat cho hoa: Ga Dong Tao an dua hau doi khach, 2,2 trieu/con khong bot
Độc nhất chợ hoa: Gà Đông Tảo ăn dưa hấu đợi khách, 2,2 triệu/con không bớt 
Khách du xuân xúm xít khu vực bán gà tiến vua Đông Tảo tại chợ hoa xuân Mỹ Đình năm 2022
Để quảng cáo đặc sản “cây nhà lá vườn”, ngoài việc chăng tấm biển “Vua gà Đông Tảo” có in ảnh người đàn ông bê chú gà ngang ngực, ông Phước còn thả 2 con trên mặt lồng cho khách trực tiếp ngắm nghía, sờ nắn.
Điểm gây chú ý nhất đối với khách đi chợ Xuân đó là đôi chân khổng lồ của chú gà trưởng thành.
Ông Phước cho biết, 1 con gà Đông tảo thuần chủng đường kính chân lên tới 9cm, tương đương chu vi 16 – 18cm. Đôi chân gà Đông Tảo mập, ngắn, da ăn giòn và ngon, được coi là phần ngon nhất của gà Đông Tảo.
Doc nhat cho hoa: Ga Dong Tao an dua hau doi khach, 2,2 trieu/con khong bot-Hinh-2
Phần chân của gà Đông Tảo được đánh giá rất cao. 
Ông Vũ Văn Phước - chủ nhân đàn gà Đông Tảo thu hút người xem
“Thời gian chăm gà con cho đến khi được xuất chuồng khoảng 1,5 năm. Gà giống được chọn lựa kỹ lưỡng từ bố mẹ thuần chủng, chăm theo chế độ đặc biệt” – ông Phước cho hay.
Giá bán một con gà Đông Tảo trọng lượng trên dưới 5kg của ông Phước được ghi công khai là 2,2 triệu đồng/con.
So với những năm trước, có những con gà Đông Tảo được bán với giá trên dưới chục triệu đồng, giá bán của ông Phước khá “mềm”.
Doc nhat cho hoa: Ga Dong Tao an dua hau doi khach, 2,2 trieu/con khong bot-Hinh-3
Hai chú "gà mẫu" được thả trên mặt lồng cho khách thoải mái sờ nắn, chiêm ngưỡng. 
Tiêu chí để được đánh giá 1 chú gà Đông Tảo hạng A rất khắt khe.
Ông Phước cho biết, gà trưởng thành có trọng lượng trên 5kg, đường kính chân lên tới 9cm, tương đương chu vi một nắm tay người trưởng thành
Gà Đông Tảo (Đông Cảo) vẫn luôn được giới nhà giàu săn lùng mỗi dịp Tết đến xuân về, được biết đến là đặc sản “tiến vua”. “Thủ phủ" gà Đông Tảo là huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Doc nhat cho hoa: Ga Dong Tao an dua hau doi khach, 2,2 trieu/con khong bot-Hinh-4
Một khách du xuân hiếu kỳ trước vẻ đặc biệt của chú gà. 
Một con gà Đông Tảo thuần chủng phải trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe từ thế hệ bố mẹ. Người dân làng nghề cho biết, chỉ có 1/100 con có thể đáp ứng đủ các tiêu chí cho một con gà biếu Tết. Những con gà không đạt chuẩn như chân khoèo, ốm yếu sẽ được loại bỏ từ khi mới ấp nở.
Một con gà đạt chuẩn hạng A, không chỉ dừng lại ở chất lượng thịt ngon, hay sở hữu đôi chân khủng mà còn phải xét theo các tiêu chuẩn về ngoại hình như “đầu củ tre, mình cốc, cánh trai, đuôi lông”.
Doc nhat cho hoa: Ga Dong Tao an dua hau doi khach, 2,2 trieu/con khong bot-Hinh-5
Trong lúc người xem xúm xít chỉ trỏ, đàn gà vẫn thản nhiên thưởng thức những khoanh dưa hấu được chủ thết đãi 
 “Đầu củ tre xù xì, mỏ nhọn, mào tai cân, cánh gà phải ôm sát cơ thể hình dung như cánh con trai ôm vào nhau, lông đuôi phải to rộng, thân hình nở nang vạm vỡ, đôi chân to đỏ, ngón chân mẫm, hai chân cân đối tạo thành hai đường thẳng song song. Dáng gà vươn, thần thái đĩnh đạc, oai phong. Đây chính là yếu tố hội tụ đủ của một con gà giá trị cao”, ông Phước giải thích. 
Mang 20 con gà đến chợ hoa xuân năm nay, ông Phước đã bán được vài ba con. Ông cho biết, do từ Hưng Yên vào Hà Nội khá gần, nếu như bán được hàng, người nhà sẽ vận chuyển gà từ nhà sang chợ.
Trong lúc trưng hàng cho khách ngắm gà tiến vua, ông Phước thái từng khoanh dưa hấu bỏ lồng cho gà ăn, cung cấp nước và chất cho gà.
Theo Thái Bình/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)